Bill Bill
04/07/2024 13:58:18

HLV Southgate thay đổi chiến thuật cho Tam Sư

Southgate thử nghiệm sơ đồ 3 trung vệ mới cho tuyển Anh trước trận tứ kết EURO 2024.

HLV Southgate, Tam sư, Tuyển Anh

Nhận thức được những điểm yếu trong đội hình, HLV Gareth Southgate đã bất ngờ áp dụng sơ đồ 3 trung vệ mới trong các buổi tập luyện của tuyển Anh nhằm chuẩn bị cho trận tứ kết EURO 2024 gặp Thụy Sĩ vào ngày 6/7. Đây là lần đầu tiên "Tam sư" sử dụng sơ đồ này kể từ đầu giải đấu.

Sơ đồ 3 trung vệ được thử nghiệm có thể bao gồm Kyle Walker, Ezri Konsa và John Stones ở vị trí trung vệ. Hai bên cánh sẽ do Kieran Trippier và Bukayo Saka đảm nhiệm. Ở tuyến tiền vệ, Jude Bellingham và Phil Foden có thể chơi như hai "số 10" hỗ trợ cho tiền đạo cắm Harry Kane.

Tuy nhiên, nếu Bellingham bị treo giò do án phạt từ UEFA, Ivan Toney có thể được tung vào đá cặp cùng Kane trên hàng công, trong khi Foden sẽ là "số 10" duy nhất.

HLV Southgate, Tam sư, Tuyển Anh

Việc áp dụng sơ đồ 3 trung vệ hứa hẹn sẽ giúp tuyển Anh gia cố sự chắc chắn cho hệ thống phòng ngự, đồng thời khai thác tối đa khả năng của các hậu vệ cánh giàu công cự như Trippier và Saka. Ngoài ra, sơ đồ này cũng tạo điều kiện để Southgate sử dụng hai tiền đạo cắm, tăng cường sức mạnh tấn công cho đội bóng.

Tuyển Anh không xa lạ gì với sơ đồ 3 trung vệ. Họ đã từng sử dụng nó hiệu quả ở một số trận đấu tại World Cup 2018 và EURO 2020, bao gồm trận chung kết gặp Italia. Việc thử nghiệm sơ đồ mới này cho thấy Southgate đang có những tính toán kỹ lưỡng để giúp "Tam sư" giành chiến thắng trước Thụy Sĩ và tiến xa hơn tại EURO 2024.


   
0 bình luận     0 lượt thích