Bill Bill
01/09/2021 08:47:41

Hai nam sinh đánh cắp 1 triệu USD Bitcoin nhưng gia đình từ chối trả lại

Hai nam sinh người Anh đã đánh cắp 1 triệu USD Bitcoin. Tuy nhiên, gia đình của họ đã từ chối trả lại cho nạn nhân.

Theo Tech News Daily, đơn khởi kiện của một người đàn ông ở Colorado thì 2 nam sinh người Anh đã đánh cắp 1 triệu USD Bitcoin từ ví kỹ thuật số của mình và gia đình của họ đã từ chối trả lại.

Tài liệu từ tòa án Mỹ cho biết Benedict Thompson và Oliver Read bị cáo buộc đứng sau vụ trộm năm 2018, khi họ vẫn còn là trẻ vị thành niên.

đánh cắp 1 triệu USD Bitcoin

Andrew Schober cáo buộc rằng anh ta đã tải xuống một ví tiền điện tử có tên là “Electrum Atom”. Khi anh ta cố gắng chuyển hơn 16,4 Bitcoin, tính đến thứ Năm trị giá khoảng 770.000 USD, phần mềm độc hại trên máy tính do 2 thanh niên này thiết kế đã chuyển hướng số Bitcoin vào tài khoản do họ kiểm soát.

Đơn kiện nêu rõ: “Ở đây, ông Schober tin rằng ông chỉ giao tiếp với ví tiền điện tử của riêng mình. Nhưng vì phần mềm độc hại, Benedict hoặc Oliver hoặc cả hai đã chặn và thay đổi thông tin liên lạc giữa Mr. Schober và chuỗi khối Bitcoin”.

Benedict được mô tả trong các giấy tờ của tòa án là đến từ Southampton, Hampshire, và “hiện đang theo học Khoa học Máy tính tại Đại học Warwick.”

Mr Read được mô tả là đến từ Bradford, West Yorkshire, và theo học ngành khoa học máy tính tại Greenhead College ở Huddersfield.

đánh cắp 1 triệu USD Bitcoin

Đơn kiện tuyên bố rằng ông Schober đã chi 10.000 USD để theo dõi những người mà ông tin rằng đã đánh cắp Bitcoin, và gửi một lá thư cho cha mẹ của họ yêu cầu trả lại số tiền đó.

Lá thư có đoạn viết: “Có vẻ như con trai bạn đã sử dụng phần mềm độc hại để ăn cắp tiền từ những người trực tuyến.

Chúng tôi có tất cả bằng chứng cần thiết để buộc tội anh ta … hãy tự hỏi anh ta. Anh ấy có thể nghĩ rằng mình đang chơi một trò đùa vô hại, nhưng nó đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho cuộc sống của tôi”.

Trong đơn kiện, ông Schober mô tả tác động mà hành vi trộm cắp bị cáo buộc đã gây ra đối với cuộc sống của ông. Ông nói rằng mình đã mất ăn, mất ngủ và rơi vào tình trạng đau khổ trong 3 năm qua.

Theo Independent, Schober nói rằng tiền điện tử chiếm khoảng 95% tài sản ròng của anh ấy vào thời điểm nó bị đánh cắp. Ông có kế hoạch sử dụng số tiền thu được từ việc bán tiền điện tử cuối cùng của mình để giúp tài trợ cho một ngôi nhà và hỗ trợ gia đình của mình.

đánh cắp 1 triệu USD Bitcoin

Khi không nhận được bất kỳ thông tin liên lạc nào từ các gia đình, ông Schober đã đệ đơn kiện dân sự của mình lên Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Colorado vào tháng Năm.

Vào tháng 8, các luật sư của Hazel Davina Wells, mẹ của Oliver Read, đã đệ trình lên tòa án lập luận rằng thời hiệu hai năm đã trôi qua trước khi ông Schober đệ đơn kiện và yêu cầu một thẩm phán bác bỏ đơn kiện.

Tờ Independent đã liên hệ với gia đình của Oliver Read nhưng chưa nhận được câu trả lời.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.