Minh Trung Minh Trung
19/06/2024 09:55:43

Elon Musk dự đoán tương lai sẽ không còn smartphone nữa

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập Tesla và SpaceX, đưa ra dự đoán táo bạo về tương lai khi con người sẽ không còn sử dụng điện thoại thông minh mà thay vào đó là chip não Neuralink.

Trả lời câu hỏi của người dùng trên mạng xã hội X về việc sử dụng chip não Neuralink điều khiển điện thoại, Musk khẳng định: "Trong tương lai sẽ không còn chiếc điện thoại nào, chỉ có Neuralink."

Elon Musk, không smartphone, Neuralink

Phản hồi này thu hút sự chú ý lớn với hàng trăm nghìn lượt xem, thích và chia sẻ. Đây là một viễn cảnh hoàn toàn mới mẻ và có thể thay đổi cách chúng ta tương tác với thế giới xung quanh.

Ý tưởng về Neuralink đã được Musk ấp ủ từ lâu. Ông cho rằng công nghệ chip não này có thể giúp con người giao tiếp bằng suy nghĩ, truy cập thông tin và điều khiển các thiết bị điện tử một cách trực tiếp.

Vào tháng 1 năm nay, Neuralink đã thực hiện thành công ca cấy ghép chip não đầu tiên cho một bệnh nhân bị liệt tứ chi. Sau 3 tháng, bệnh nhân này cho biết anh cảm thấy như được "sống lại" và có thể kết nối với máy tính bằng suy nghĩ.

Musk tin rằng Neuralink có tiềm năng to lớn để thay đổi thế giới và mở ra kỷ nguyên mới của sự kết nối giữa con người và máy móc. Tuy nhiên, bên cạnh những hứa hẹn, công nghệ này cũng vấp phải nhiều lo ngại về vấn đề bảo mật và đạo đức.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com