Minh Anh Minh Anh
29/04/2022 14:22:23

Elon Musk bán 4.4 triệu cổ phiếu Telsa để mua Twitter?

Theo thông tin được đăng tải trên trang Techruch thì mới đây tỷ phú Elon Musk đã bán khoảng 4.4 triệu cổ phiếu của Telsa. Nhiều dự đoán cho rằng động thái này của vị tỷ phú nhằm chuẩn bị đủ tài chính để mua lại mạng xã hội Twitter.

Tỷ phú Elon Musk đã thông qua Aron Beckman đệ trình tổng cộng 5 Biểu mẫu lên Ủy ban Chứng Khoán và Giao dịch Hoa Kỳ để thực hiện việc bán cổ phiếu, tổng cộng có đến 138 giao dịch cá nhân. Ước tính tổng số tiền thu về lên đến 4 tỷ USD.

Ngay sau khi thông tin bán cổ phiếu Telsa xuất hiện, tỷ phú Elon Musk cũng đã Tweet trên trang cá nhân của mình rằng: “Sẽ không có ý định bán thêm bất cứ cổ phiếu nào của Telsa sau ngày hôm nay”.

Các hồ sơ cũng không tiết lộ lý do vì sao Musk bán cổ phiếu Telsa tuy nhiên nhiều nhận định cho rằng vị tỷ phú đang trong công tác chuẩn bị tài chính để mua lại Twitter.

Cũng có ý kiến cho rằng rất có thể vị tỷ phú chuẩn bị đóng tiền phạt nếu như rút kèo thương vụ này. Vì số tiền 4 Tỷ có vẻ như không thấm vào đâu so với cái giá 44 tỷ USD để mua lại mạng xã hội này.

Như đã thỏa thuận trước đó Elon Musk sẽ phải đền đến 1 tỷ USD nếu như chỉ có ý định nói cho sướng mồm và hủy kèo mua Twitter vào phút chót. Và số tiền vừa bán cổ phiếu có vẻ như gần với số tiền đóng phạt hơn.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.