Minh Trung Minh Trung
08/07/2024 20:58:01

Elon Musk âm thầm xây 2 siêu máy tính cùng lúc

Elon Musk đồng thời xây dựng hai siêu máy tính khổng lồ: Gigafactory of Computing và xAI.

Elon Musk đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng hai siêu máy tính sử dụng GPU mạnh nhất thế giới, có tên là Gigafactory of Computing và xAI. Cả hai dự án đều có giá trị hàng tỷ USD và được kỳ vọng sẽ tạo ra những đột phá mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Siêu máy tính, Elon Musk

Gigafactory of Computing được đặt tại nhà máy Tesla Gigafactory ở Texas. Theo Tom's Hardware, cơ sở này đang được mở rộng để chứa hệ thống làm mát bằng chất lỏng tiên tiến, giúp siêu máy tính hoạt động với hiệu suất cao nhất. Dự kiến Gigafactory of Computing sẽ tiêu thụ 130 MW điện khi triển khai và con số này có thể lên tới 500 MW sau khi phần cứng AI độc quyền của Tesla được lắp đặt.

xAI là dự án siêu máy tính của riêng công ty khởi nghiệp AI của Elon Musk. Theo chia sẻ trên mạng xã hội X, xAI đang đào tạo phiên bản thứ 3 của mô hình Grok bằng 100.000 GPU H100 của Nvidia, trị giá tổng cộng từ 3 đến 4 tỷ USD. Grok 3 được kỳ vọng sẽ mang đến những tiến bộ vượt bậc trong khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và hiểu ngôn ngữ của con người.

Supermicro sẽ là đối tác cung cấp giải pháp làm mát bằng chất lỏng cho cả hai siêu máy tính của Tesla và xAI. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ giúp giảm thiểu đáng kể mức tiêu thụ điện năng, vốn là một vấn đề lớn đối với các trung tâm dữ liệu AI quy mô lớn.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com