Minh Trung Minh Trung
13/06/2024 07:38:00

Công ty X sẽ ra mắt điện thoại X

Tỷ phú Elon Musk hé lộ tiềm năng phát triển smartphone riêng mang tên X, trong bối cảnh ông mâu thuẫn với Apple và có thể cấm iPhone tại các công ty của mình.

Mọi chuyện bắt đầu từ bài đăng của người dùng Warren Redlich trên mạng xã hội vào ngày 11/6 với nội dung: "X sẽ hợp tác Samsung để sản xuất điện thoại X". Đáng chú ý, Elon Musk đã bình luận: "Điều đó không nằm ngoài sự tính toán". Phản hồi này khiến nhiều người đồn đoán về khả năng Musk sẽ hiện thực hóa ý tưởng smartphone X.

Điện thoại X

Ý tưởng về smartphone X được cho là sẽ tích hợp chip não Neuralink do Tesla sản xuất, mở ra tiềm năng kết nối con người với máy móc một cách trực tiếp và tối ưu hơn.

Trước đó, Musk đã lên tiếng chỉ trích Apple vì tích hợp mô hình AI của OpenAI vào iPhone, iPad, máy Mac. Ông lo ngại Apple "sẽ không biết chuyện gì thực sự xảy ra khi giao dữ liệu cho OpenAI". Thậm chí, Musk còn tuyên bố sẽ cấm iPhone tại các công ty của mình nếu Apple tiếp tục hợp tác với OpenAI ở cấp độ hệ điều hành, coi đây là "vi phạm an ninh không thể chấp nhận được".

Đây không phải là lần đầu tiên Musk thể hiện tham vọng sản xuất smartphone. Năm 2022, khi Apple đe dọa loại ứng dụng Twitter khỏi App Store, Musk cũng từng khẳng định sẽ tạo ra điện thoại riêng để cạnh tranh với iPhone.

Việc đặt tên "X" cho smartphone được cho là không quá bất ngờ bởi Musk có niềm đam mê đặc biệt với chữ cái này. Ông từng thành lập công ty dịch vụ tài chính X.com (sau này sáp nhập thành Paypal) vào năm 1999, tiếp theo là công ty hàng không vũ trụ SpaceX vào năm 2002. Gần đây, sau khi tiếp quản Twitter, Musk cho ra đời X Corp và đổi tên mạng xã hội thành X. Đầu tháng 7/2023, ông tiếp tục công bố công ty xAI với tham vọng phát triển giải pháp thay thế ChatGPT.

Năm 2020, Musk và nữ ca sĩ Grimes cũng gây chú ý khi đặt tên cho con chung là X Æ A-12, thể hiện sự ưa chuộng của họ với ký tự X.

Mặc dù ý tưởng smartphone X vẫn còn ở giai đoạn đầu và chưa có thông tin chính thức nào từ Musk, nhưng những động thái gần đây của ông cho thấy tiềm năng cao cho sự ra đời của một thiết bị cạnh tranh trực tiếp với iPhone. Việc này hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường di động và mở ra những cuộc tranh luận sôi nổi về tương lai của smartphone trong thời đại kết nối não - máy.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com