Minh Trung Minh Trung
25/09/2024 19:10:10

Con đường hướng đến 100 tỷ USD của bán dẫn Việt Nam

Với tham vọng biến Việt Nam thành một "ngôi sao mới" trong ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu, Việt Nam đang đặt ra mục tiêu đầy tham vọng: doanh thu 100 tỷ USD vào năm 2050.

Theo kế hoạch, ngành bán dẫn Việt Nam sẽ có 3 nhà máy sản xuất quy mô lớn và 300 công ty thiết kế tiên tiến, tạo nền tảng vững chắc để bứt phá trên bản đồ công nghệ quốc tế.

Ngành bán dẫn Việt Nam, Mục tiêu ngành bán dẫn Việt Nam

Ngày 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chính thức phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Điểm đáng chú ý trong chiến lược này là công thức C = SET + 1, cùng với lộ trình 3 giai đoạn phát triển, trong đó, doanh thu ngành bán dẫn mỗi năm được kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi qua từng giai đoạn. Đây là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển ngành bán dẫn thành một ngành công nghiệp mũi nhọn, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chiến lược này không chỉ là tham vọng trên giấy mà đã được cụ thể hóa thành những bước đi chiến lược. Việt Nam sẽ đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển (R&D), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Chính phủ cũng cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế bán dẫn, mở ra cơ hội phát triển cho những tài năng công nghệ trong nước.

Ngành bán dẫn không chỉ đơn thuần là lĩnh vực sản xuất chip mà đã trở thành “xương sống” của nền kinh tế toàn cầu. Từ các thiết bị điện tử tiêu dùng cho đến các ứng dụng công nghiệp, xe tự lái và công nghệ 5G, bán dẫn đóng vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại. Việt Nam, với vị trí chiến lược và nguồn nhân lực ngày càng chất lượng, đang nắm bắt cơ hội để trở thành một trung tâm sản xuất và thiết kế bán dẫn quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Với lộ trình đầy tham vọng và các chính sách hỗ trợ từ chính phủ, tương lai của ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam đang rộng mở. Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc Việt Nam sẽ chinh phục được cột mốc doanh thu 100 tỷ USD vào năm 2050, khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp toàn cầu.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com