Có nên mang tất khi đi ngủ?
Zen Zen
27/12/2022 10:49:34

Có nên mang tất khi đi ngủ?

Mang tất khi đi ngủ có thể có lợi cho sức khỏe và giúp người dùng giảm nhiệt độ cơ thể khi đang ngủ. Những lợi ích này có thể giúp người dùng ngủ ngon hơn và có một giấc ngủ tốt hơn. Tuy nhiên, việc nên mang tất đi ngủ hay không còn tuỳ vào môi trường và thể chất mỗi người,

Mang tất khi đi ngủ mang đến lợi ích cho việc dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Nghiên cứu mới đây thử nghiệm trên nam giới ở Mỹ cho thấy việc đi tất khi ngủ giúp người thử nghiệm chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, ít thức dậy giữa đêm. Cụ thể, nam giới đi tất ngủ nhanh hơn 7,5 phút, lâu hơn 32 phút và thức dậy giữa đêm ít hơn 7,5 lần.

Theo các chuyên gia, đi tất khi ngủ giúp làm tăng tuần hoàn và lưu lượng máu đến bàn chân, khiến cho cơ thể giảm nhiệt độ. Việc này báo hiệu cho não bộ rằng bạn đã đến lúc cần đi ngủ, từ đó khiến cho việc chìm vào giấc ngủ diễn ra nhanh hơn.

có nên mang tất khi ngủ,
Có nên hay không nên mang tất khi ngủ tuỳ thuộc vào môi trường, thể chất cá nhân của mỗi người. Ảnh minh hoạ

Theo một nghiên cứu của một đại học ở Hà Lan, mang tất khi quan hệ còn mang lại một số lợi ích nhất định trong việc gia tăng cảm xúc sinh hoạt vợ chồng, đồng thời cải thiện tình trạng nứt gót chân.

Tuy vậy, không phải ai cũng nên mang tất khi đi ngủ. Một số người sẽ cảm thấy khó chịu về việc chân bị tất áp sát khi ngủ. Bên cạnh đó, khả năng hút ẩm của tất cũng có thể khiến một số người bị khô da hoặc gây mụn.

Do đo, mang tất khi đi ngủ có thể có những lợi ích cho sức khỏe và giúp giảm nhiệt độ cơ thể khi đang ngủ. Tuy nhiên, cũng có một số lý do khác nên hay không nên mang tất khi đi ngủ, và quyết định nên hay không nên sử dụng tất khi ngủ phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu cá nhân của mỗi người.


   
0 bình luận     0 lượt thích