Bill Bill
03/04/2023 10:04:58

Có nên đánh răng khi tắm?

Có nên đánh răng khi tắm không? Hãy nghe lời khuyên dưới đây của các chuyên gia y tế.

Nhiều người có thói quen kết hợp đánh răng khi tắm để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, theo New York Post tham khảo các nha sỹ thì đây là một quyết định sai lầm và là một cách nguy hiểm để làm sạch răng miệng.

Vì sao không nên đánh răng khi tắm?

Các chuyên gia đã đưa ra 3 lí do để bạn không nên đánh răng khi tắm, đó là: nhiệt độ cao làm thay đổi lông bàn chải đánh răng, vi khuẩn lây lan và tăng nguy cơ té ngã.

đánh răng khi tắm, đánh răng

Parul Dua Makkar, một bác sỹ nha khoa có nhiều kinh nghiệm cho biết: “Việc để bàn chải đánh răng tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm sẽ dễ bị hỏng. Bạn nên cất bàn chải đánh răng ở nơi khô thoáng, tránh xa vòi hoa sen và nhà vệ sinh vì vi khuẩn thích sinh sôi trong điều kiện ẩm ướt”.

Trong khi đó, CDC Mỹ (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ) khuyến cáo người dân nên thay bàn chải đánh răng 3-4 tháng/lần. Trường hợp thấy lông bàn chải bị mòn thì có thể thay thế sớm hơn.

Cơ quan này cũng khuyên mọi người nên đánh răng 2 lần/ngày và nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch chất bẩn bám vào kẻ răng.

đánh răng khi tắm, đánh răng

Nha sĩ thẩm mỹ Arun Narang nói với Fox News Digital rằng: “Đánh răng khi tắm có thể tiết kiệm thời gian, nhưng nó khiến bạn tiếp xúc với nhiều vi khuẩn hơn. Bồn tắm và vòi hoa sen thường là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển vì chúng ẩm ướt, ấm áp và đôi khi được dùng chung với các thành viên khác trong gia đình”.

Ngoài ra, bàn chải đánh răng để gần nơi tắm có thể truyền vi khuẩn đã phát triển trên bề mặt sang lông bàn chải, sau đó vi khuẩn này truyền vào cơ thể.

Thêm nữa là các sản phẩm làm sạch răng như kem đánh răng có thể làm trơn sàn và khiến bạn té ngã.

đánh răng khi tắm, đánh răng

Bác sỹ nha khoa Amber Bonnaig nói với Fox News Digital: “Đối với những người đánh răng khi tắm, điều quan trọng nhất cần nhớ là cất bàn chải đánh răng bên ngoài phòng tắm để ngăn vi khuẩn. Dù bạn theo thói quen nào, đánh răng 2 lần/ngày trong hai phút là rất quan trọng để đạt được và duy trì hàm răng khỏe mạnh”.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.