Zen Zen
14/11/2021 04:17:41

Chương trình ngoại khóa học đường ‘5 phút thuộc bài’ xác lập kỷ lục Việt Nam

Sáng 13/11 tại TP. HCM, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam cho chương trình ngoại khóa học đường “5 phút thuộc bài”. Đây là một sân chơi hấp dẫn giúp học sinh, sinh viên dễ dàng tiếp thu bài hơn trong việc học.

Chương trình có số lượng bản vẽ tay Mind map nhiều nhất Việt Nam, cũng là chương trình thứ 2, tiếp nối từ chương trình “Siêu trí nhớ Học đường” tổ chức vào năm 2020.

Được biết, sơ đồ tư duy (Mind map) là kỹ thuật ghi chép và ghi nhớ giúp người dùng kích thích và vận dụng cả hai bán cầu não. Sơ đồ tư duy được ông Tony Buzan (1942-2019) sáng tạo vào cuối những năm 1960 đã thay đổi hoàn toàn phương pháp ghi chú truyền thống.

5 phút thuộc bài’ xác lập kỷ lục Việt Nam

Tại Việt Nam, từ năm 2014, khi phối hợp triển khai các khóa học về siêu trí nhớ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã đặt ra vấn đề về việc “Làm sao để siêu trí nhớ trở thành con đường, trở thành bí kíp phục vụ cho các em học sinh, sinh viên, giúp các em học tập, ghi nhớ kiến thức một cách nhẹ nhàng nhất?”.

Dự án “Siêu trí nhớ Việt Nam” được triển khai sau đó là một trong những điểm nhấn quan trọng để trả lời cho câu hỏi này.

5 phút thuộc bài’ xác lập kỷ lục Việt Nam

Năm 2020, Kỷ lục gia Thế giới Nguyễn Phùng Phong cùng các giáo viên của “Tâm Trí Lực” đã tạo ra khóa học online Siêu trí nhớ Học đường – là bộ công cụ giúp học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 sở hữu các phương pháp Học Nhanh, Nhớ Lâu các môn học ở trường, giúp các con có nhiều thời gian nghỉ ngơi, vui chơi.

“Siêu trí nhớ học đường” là bộ công cụ giúp học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 sở hữu các phương pháp học nhanh, nhớ lâu các môn học ở trường, giúp các con có nhiều thời gian nghỉ ngơi, vui chơi. Tất cả các bài giảng của Siêu trí nhớ học đường đều có song ngữ (Anh – Việt) để các em được đắm chìm trong môi trường ngoại ngữ chuẩn mực để trở thành những công dân toàn cầu, với sự đồng hành của 165 giáo viên toàn quốc.

5 phút thuộc bài’ xác lập kỷ lục Việt Nam

Khóa học đã thực hiện hơn 4.000 hình vẽ tay Sơ đồ Tư duy kiến thức từ lớp 1 đến lớp 12. Đến nay, chương trình đã có hơn 28.000 bản vẽ tay sơ đồ tư duy – Mind map do các thí sinh tham gia thực hiện nhằm hỗ trợ cho việc học tập ở tất cả các môn học.

Chia sẻ về chương trình Ngoại khóa học đường “5 phút thuộc bài” và cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam năm 2021, Kỷ lục gia Thế giới Nguyễn Phùng Phong cho biết: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng mỗi đứa trẻ có một bộ não hoàn toàn khác nhau, có một tài năng khác nhau, vậy nên cách dạy và cách học cũng cần có sự khác biệt theo từng nhóm trẻ.

Sơ đồ Tư Duy là công cụ giúp từng học sinh được học theo phong cách của riêng mình. Các con sẽ được mặc sức sáng tạo để lĩnh hội được kiến thức nhanh, vui, hiệu quả nhất.

5 phút thuộc bài’ xác lập kỷ lục Việt Nam

“Qua cuộc thi “Vmindmap 2021”, chúng tôi thực sự bất ngờ về sự sáng tạo, thông minh của các con ở các độ tuổi khác nhau, từ các thành phố lớn cho đến các huyện xã nhỏ. Đặc biệt chúng tôi vui mừng khi thấy các con luyện trình bày tóm tắt bài học mỗi ngày bằng tiếng Anh. Với sự hình thành thói quen nghe nói tiếng Anh mỗi ngày chắc chắn tương lai các con sẽ thông thạo ngoại ngữ”, ông Phong chia sẻ.

Chương trình Ngoại khóa học đường “5 phút thuộc bài” đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng vì thầy cô, phụ huynh, học sinh nhận được rất nhiều giá trị của việc vận dụng sơ đồ tư duy trong học tập và làm việc. Với số lượng thành viên trong cộng đồng ban đầu rất khiêm tốn, sau gần 4 tháng triển khai, đến nay, cộng đồng Vmindmap đã lên đến hơn 25.000 người tham gia.

Tại đây, có nhiều giáo viên chia sẻ rất tích cực về chương trình. Về phía học sinh, nhiều em cũng rất hào hứng với chương trình này, em Nguyễn Ngọc Bảo An (lớp 2) chia sẻ: “Từ khi vẽ Mind map, con biết tóm tắt lại bài học một cách dễ dàng, nhớ nhanh hơn, lâu hơn và hiểu bài hơn. Học Mind map con thấy rất vui. Con có ước mơ sẽ trở thành Nhà vô địch Mind map của Việt Nam”.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.