Bill Bill
15/02/2022 15:07:28

Chống hàng giả chi phí thấp với tem chống hàng giả

Để ngăn chặn hành vi sản xuất, lưu hành hàng giả và để bảo vệ thương hiệu của mình, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng tem chống hàng giả - một giải pháp được xem là hiệu quả mà ít tốn kém nhất hiện nay.

Theo Vina CHG, một trong những lý do chính khiến các thương hiệu chưa thật sự quyết tâm chống hàng giả là chi phí.

Hiện nay, các ngành hàng chiếm tỉ lệ hàng giả lớn thường có sự cạnh tranh cao như: thời trang, mỹ phẩm, đồng hồ, đồ điện tử và thực phẩm. Với những lĩnh vực này, tỷ suất lợi nhuận thường thấp hơn 1 số ngành hàng khác.

Và để duy trì khả năng bán hàng tạo ra doanh thu thì các thương hiệu phải chi rất nhiều tiền cho hoạt động tiếp thị, R&D, truyền thông.

Do đó, chi phí để thực hiện các yếu tố khác gần như rất hạn chế và rất ít doanh nghiệp dám bỏ ra số tiền lớn vào công cuộc ngăn chặn hàng giả.

Cho nên, với ngân sách ít ỏi, các phương pháp chống hàng giả đơn giản truyền thống vẫn còn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Tuy nhiên, đây là phương án sai lầm bởi chúng không hiệu quả, thậm chí tốn kém hơn và cần sự can thiệp liên tục của con người.

Ngoài ra, việc phân biệt sản phẩm chính hãng với hàng giả qua các phương pháp chống giả truyền thống cũng rất khó và không hoàn toàn chính xác.

Các phương pháp chống hàng giả truyền thống

Các phương pháp chống giả đơn giản truyền thống như mã QR, mã vạch và hologram 7 màu,… đã mở đường cho các công nghệ chống hàng giả rẻ tiền, nhưng không đem lại hiệu quả.

Mã QR

Mã QR (QR Code) đang trở nên nổi tiếng như một phương thức thanh toán không tiếp xúc. Mã QR không yêu cầu trình đọc chuyên dụng, do đó bất kỳ ai có điện thoại thông minh đều có thể đọc thông tin bằng mã QR. Đó có thể là thanh toán hoặc kiểm tra thông tin hàng hóa.

Tem chống hàng giả

Mặc dù mã QR là một công nghệ thân thiện với người tiêu dùng, nhưng chúng có một hạn chế: bất kỳ ai cũng có thể bắt chước mã QR của bạn để đánh lừa khách hàng, nhà phân phối và nhà bán lẻ của bạn.

Do đó nếu chỉ là một mã QR code bình thường thì khả năng chống giả sẽ rất thấp, gần như rất kém.

Tuy nhiên, nếu mã QR code được phát triển và chứa các thông tin xác thực thì khả năng chống hàng giả sẽ khác đi rất nhiều.

Mã vạch

Mã vạch là yếu tố không còn xa lạ với bất kì ai. Chúng cho phép các nhà bán lẻ xử lý hàng nghìn mặt hàng trong một ngày và cải thiện tốc độ thanh toán.

Nếu trước đây người ta thường dùng mã vạch để xác định hàng thật giả thì hiện nay. Việc xác định hàng thật giả qua mã vạch gần như bằng 0. Vì việc sao chép làm giả mã vạch rất dễ dàng.

Tem chống hàng giả

Hologram 7 màu

So với mã QR Code và mã vạch thì hình 3 chiều hay hologram 7 màu có thể khó làm giả hơn. Bởi chúng cần được in lên các loại giấy chuyên dụng. Tuy nhiên với trình độ làm giả tinh vi hiện nay thì không có gì khó khăn để các loại hologram 7 màu giả lộng hành.

Tem chống hàng giả công nghệ cao: Chống giả hiệu quả với chi phí thấp

Thay vì tốn kém chi phí vào các giải pháp chống hàng giả không hiệu quả thì doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn các giải pháp chống giả công nghệ cao để tối ưu khả năng bảo vệ thương hiệu và tiết kiệm chi phí.

Tem chống hàng giả

Đặc biệt, với các giải pháp tem chống hàng giả công nghệ cao thì doanh nghiệp cần lấy người tiêu dùng làm trung tâm, dễ kiểm tra xác thực hàng chính hãng, không yêu cầu kỹ năng chuyên môn,…

Tất cả những yếu tố trên đều được đáp ứng qua tem chống hàng giả công nghệ cao do Vina CHG phát hành.

Tem chống hàng giả công nghệ cao được sản xuất nhờ sự kết hợp của các công nghệ chống giả tiên tiến hiện đại như: Công nghệ SMS, công nghệ truy xuất thông tin QR Code, công nghê 5S,….

Tem chống hàng giả
Tem chống hàng giả công nghệ cao với sự kết hợp của hàng hoạt công nghệ chống giả tiên tiến

Mỗi công nghệ chống giả đều có khả năng chống sao chép cao, độ bảo mật gần như tuyệt đối. Do đó, việc bị làm giả, sao chép là khó có thể xảy ra đối với các công nghệ tiên tiến mà Vina CHG ứng dụng.

Để kiểm tra xác thực hàng chính hãng qua tem chống hàng giả công nghệ cao. Người tiêu dùng có thể xác thực nhanh chóng chỉ bằng 1 vài bước cơ bản bằng Smartphone hay dụng cụ chuyên dụng do nhà cung cấp chuẩn bị.

Đặc biệt, với các giải pháp chống giả công nghệ cao, doanh nghiệp không chỉ bảo vệ thương hiệu một cách tuyệt đối mà còn được sử dụng tích hợp các tiện ích khác, như: Quản lý kho, quản lý phân phối; kích hoạt bảo hành; marketing,…

Do đó, doanh nghiệp sẽ cắt giảm được một khoản chi phí lớn cho các hoạt động liên quan.

Các doanh nghiệp cần tỉnh táo và có cái nhìn sâu rộng để đánh giá toàn diện và lựa chọn các giải pháp chống giả phù hợp nhất để bảo vệ thương hiệu, nâng cao chất lượng chống giả, xây dựng niềm tin với người tiêu dùng.

Tìm hiểu thêm về các giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.