Bill Bill
29/06/2024 10:00:29

Chất lượng sân cỏ Euro 2024 bị phàn nàn

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (EURO 2024) đang diễn ra sôi nổi, tuy nhiên, chất lượng mặt sân thi đấu tại một số sân vận động đang trở thành chủ đề nóng hổi khi liên tục nhận về những lời phàn nàn từ cầu thủ, HLV và cả khán giả.

Mặt sân Euro 2024, Euro 2024

Trong các trận đấu tại EURO 2024, nhiều cầu thủ đã gặp khó khăn và thậm chí gặp chấn thương do mặt sân thi đấu không đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, tại trận hòa 1-1 giữa Anh và Đan Mạch, Kyle Walker bị trượt chân và phải thay giày do mặt sân Frankfurt Arena bị xới tung. HLV Gareth Southgate của tuyển Anh cũng bày tỏ lo ngại về nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ khi thi đấu trên mặt sân như vậy.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở các trận đấu khác như Slovakia - Romania, hay tuyển Thụy Sĩ phải đổi địa điểm tập luyện vì sân cỏ chết. Huấn luyện viên trưởng Croatia Zlatko Dalic thậm chí còn gọi mặt sân ở Berlin là "quá khô cằn".

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mặt sân thi đấu tại EURO 2024 xuống cấp được cho là do sân vận động Frankfurt đã tổ chức 2 trận bóng bầu dục NFL vào cuối năm ngoái.

Để khắc phục những hư hại do NFL gây ra, sân vận động Frankfurt đã được xới tung cỏ. Tuy nhiên, quá trình diễn ra vội vàng khiến mặt sân chưa kịp hồi phục và dẫn đến tình trạng "cỏ nát", "đất lổm nhổm" như hiện nay.

Mặt sân Euro 2024, Euro 2024

Các chuyên gia cho rằng hai tuần là không đủ để tạo ra mặt sân hoàn toàn từ cỏ tự nhiên, giải pháp là sử dụng kết hợp cỏ tự nhiên và cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, sân kết hợp này tốn kém và mất nhiều thời gian để thi công, dự kiến vài tuần hoặc vài tháng.

Nhận thức được sự nghiêm trọng của vấn đề, UEFA đã lên tiếng hứa hẹn sẽ thực hiện các biện pháp để cải thiện chất lượng mặt sân thi đấu tại EURO 2024.

Cụ thể, UEFA cho biết đã hợp tác với CLB Eintracht, đội bóng quản lý sân vận động Frankfurt, để đưa ra kế hoạch bảo trì chi tiết, bao gồm việc sử dụng cát để thay thế một số mảng cỏ và đặt đèn sưởi trên cỏ.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định việc khắc phục các vấn đề như mặt sân bị chia cắt và nứt nẻ cần nhiều thời gian hơn. Do đó, khả năng cao một số trận đấu EURO 2024 vẫn diễn ra trên mặt sân "lộn xộn".


   
0 bình luận     0 lượt thích