Bill Bill
01/07/2024 19:23:25

Cha đẻ bộ sách ‘Hạt giống tâm hồn’ xin phá sản

Công ty đứng sau bộ sách huyền thoại ‘Hạt giống tâm hồn’ hiện có khối nợ khoảng 970 triệu USD và không có khả năng trả lương cho khoảng 1.000 nhân viên của mình.

Công ty truyền thông Chicken Soup for the Soul Entertainment, đơn vị sở hữu thương hiệu sách "Hạt giống tâm hồn" nổi tiếng toàn cầu, vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Delaware (Mỹ).

Hạt giống tâm hồn, Phá sản

Lý do chính cho việc này là khoản nợ khổng lồ lên đến 970 triệu USD, trong khi giá trị tài sản chỉ vỏn vẹn 414 triệu USD (tính đến hết tháng 3/2024).

Công ty gặp khó khăn tài chính sau khi mua lại Redbox, dịch vụ cho thuê đĩa DVD, vào năm 2022 với giá 360 triệu USD. Việc mua lại này khiến Chicken Soup for the Soul Entertainment gánh thêm khoản nợ lớn, cộng thêm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và sự sụt giảm nhu cầu thuê đĩa DVD, khiến tình hình tài chính của công ty trở nên tồi tệ.

Ngoài ra, công ty còn phải đối mặt với các vấn đề như:

  • Đình công của nhân viên vào năm 2023 khiến hoạt động kinh doanh bị gián đoạn.
  • Chưa thanh toán lương cho nhà cung cấp và nhà làm phim.
  • Khó khăn trong việc thu hút người xem cho dịch vụ video streaming Crackle.

Hiện tại, Chicken Soup for the Soul Entertainment dự định bán bớt một số mảng kinh doanh và tái cấu trúc phần còn lại. Công ty vẫn đang điều hành khoảng 24.000 kiosk cho thuê đĩa DVD Redbox trên toàn nước Mỹ.

Việc nộp đơn xin phá sản của Chicken Soup for the Soul Entertainment đánh dấu sự kết thúc cho một thời kỳ huy hoàng của thương hiệu "Hạt giống tâm hồn". Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để dự đoán về tương lai của công ty này.

 


   
0 bình luận     0 lượt thích