Xyn, với màn hình OLED 4K, khả năng truyền video và hỗ trợ phần mềm thiết kế, mô hình hóa, sản xuất của bên thứ ba, được Sony tiết lộ lần đầu tại CES năm ngoái và hiện nay đã sẵn sàng đến tay các nhà sáng tạo.
Được thiết kế với tính năng tiện dụng, Xyn cho phép người dùng nâng kính lên khi không sử dụng, tạo sự thoải mái và dễ dàng khi chuyển đổi giữa các tác vụ. Tuy nhiên, thiết bị này không đi kèm với vòng điều khiển và chỉ báo như mẫu thử nghiệm Sony đã giới thiệu trước đó.
Bên cạnh kính Xyn, Sony cũng công bố Xyn Motion Studio, một ứng dụng dành cho Windows hỗ trợ tối đa 12 cảm biến Mocopi. Đây là hệ thống theo dõi chuyển động không dây mà các V-Tubers và nhà sáng tạo nội dung thường sử dụng để điều khiển các avatar ảo. Phần mềm đi kèm với các tính năng chỉnh sửa chuyển động, cho phép người sáng tạo cắt, ghép và điều chỉnh thời gian, vị trí của các chuyển động.
Sony còn tiết lộ một giải pháp “chụp không gian” (spatial capture), một công nghệ mới giúp biến các hình ảnh về đối tượng và không gian thực thành các tài sản 3D “chân thực như thật” nhờ thuật toán của Sony. Mặc dù vẫn còn nhiều điều chưa được làm rõ về khả năng thực tế của chiếc kính này ngoài việc hỗ trợ xem và tương tác với các đối tượng 3D, nhưng đây chắc chắn là một bước tiến thú vị trong việc tạo ra các sản phẩm nội dung 3D.
Sony dự định phát hành phần mềm Xyn Motion Studio vào cuối tháng 3 năm 2025, tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian ra mắt cũng như mức giá của chiếc kính Xyn.