Minh Trung Minh Trung
22/04/2023 08:32:26

Bún mắm miền Tây: Hương vị miền sông nước

Bún mắm miền Tây tuy chỉ là một món ăn dân dã nhưng lại chất chứa cái hồn, cái hương vị đằm thắm của vùng sông nước.

Mắm cá là một loại thực phẩm đặc biệt được ủ từ nhiều loại cá khác nhau. Tùy thuộc vào từng vùng miền và cách tẩm, ủ mà chúng ta có nhiều loại mắm cá như mắm cá lóc, mắm cá lia thia… Và nhắc đến miền Tây, chắc chắn không thể thiếu mắm cá linh.

bún mắm, miền Tây

Vào mùa nước nổi, cá linh tràn về những cánh đồng bất tận ở miền Tây. Người dân nơi đây rủ nhau giăng lưới, đặt lú… để đánh bắt loại hải sản được ví như lộc trời này. Người dân nơi đây thường chế biến khá nhiều món từ cá linh như nấu món canh chua bông điên điển trứ danh, cá linh kho mía…

Có những lúc thu hoạch cá linh nhiều quá, người ta sẽ ủ làm mắm để ăn dần trong năm. Mắm cá linh được ủ theo những công thức gia truyền trong nhưng lu, khạp sành, đất nun… Đây là món đặc sản chỉ có ở miền Tây sông nước.

Mắm cá linh cũng có thể chiến biến nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Bạn có thể ăn sống với rau sống, làm món mắm chưng với trứng, thịt băm và đặc biệt là chế biến món bún mắm.

bún mắm, miền Tây

Món bún mắm ngày nay đã được bà con miền Tây mang đi mọi miền đất nước. Tuy nhiên, với nhiều người, phải thưởng thức bún mắm tại miền Tây, hít thở cái không khí miền sông nước, cắn một miếng bông súng tươi vừa được hái ngoài đồng, húp lấy miếng nước dùng dậy mùi mắm linh thì mới đúng điệu.

Mời các bạn thưởng thức món bún mắm đặc trưng miền Tây với tài nghệ chế biến từ chủ nhân dễ thương của kênh YouTube Khói lam chiều nhé!

Món bún mắm đậm đà hương vị miền Tây sông nước


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com