Minh Trung Minh Trung
08/02/2024 20:37:59

Bức ảnh "Ice Bed" giành giải thưởng Wildlife Photographer of the Year

Bức ảnh "Giường Băng" chiến thắng giải Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm: Lời kêu gọi bảo vệ môi trường đầy xúc động.

Hình ảnh một chú gấu Bắc Cực cuộn tròn ngủ trên tảng băng trôi đầy thơ mộng đã chinh phục trái tim của hàng triệu người bình chọn và chiến thắng giải thưởng danh giá Wildlife Photographer of the Year.

Bức ảnh "Giường Băng", Wildlife Photographer of the Year, Nima Sarikhani, Gấu Bắc Cực, Biến đổi khí hậu, Bảo vệ môi trường, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã, Cuộc thi ảnh, Băng tan, Môi trường sống, Nóng lên toàn cầu

Tác giả - Nima Sarikhani, một tay máy nghiệp dư người Anh - chia sẻ niềm vinh dự khi nhận giải thưởng cho tác phẩm "Ice Bed" (Giường Băng) được chụp ngoài khơi quần đảo Svalbard của Na Uy.

Bức ảnh không chỉ mang đến vẻ đẹp mộng mơ mà còn khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ, đặc biệt là niềm hy vọng, cho những ai nhìn thấy nó.

"Mặc dù biến đổi khí hậu là thách thức lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt, tôi hy vọng rằng bức ảnh này cũng khơi dậy hy vọng; vẫn còn thời gian để khắc phục tình trạng hỗn loạn mà chúng ta đã gây ra", Sarikhani chia sẻ trong một thông cáo báo chí.

Wildlife Photographer of the Year (Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm) là cuộc thi thường niên do Bảo tàng Lịch sử tự nhiên tại London (Anh) tổ chức.

Bức ảnh "Giường Băng", Wildlife Photographer of the Year, Nima Sarikhani, Gấu Bắc Cực, Biến đổi khí hậu, Bảo vệ môi trường, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã, Cuộc thi ảnh, Băng tan, Môi trường sống, Nóng lên toàn cầu

Những bức ảnh ấn tượng lọt vào chung kết

Năm nay, cuộc thi thu hút hơn 75.000 lượt bình chọn - một con số kỷ lục - cho 25 bức ảnh xuất sắc nhất được lựa chọn từ 50.000 tác phẩm dự thi.

Ông Douglas Gurr, giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại London, mô tả bức ảnh chiến thắng là "sâu sắc" và "ngoạn mục".

"Hình ảnh kích thích sự suy tưởng này là một lời nhắc nhở rõ ràng về mối liên kết không thể thiếu giữa động vật và môi trường sống, đồng thời là sự thể hiện trực quan về tác động bất lợi của hiện tượng nóng lên toàn cầu và mất môi trường sống", ông Gurr nhấn mạnh.

Bên cạnh tác phẩm chiến thắng chung cuộc, bốn thí sinh lọt vào vòng chung kết cũng được đánh giá cao. Tất cả năm bức ảnh sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London cho đến ngày 30/6.

Với thông điệp đầy ý nghĩa, "Giường Băng" không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc mà còn là lời kêu gọi mạnh mẽ bảo vệ môi trường và hành tinh của chúng ta.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com