Bill Bill
13/12/2022 08:28:46

Bắt giữ Sam Bankman-Fried

Người sáng lập FTX - Sam Bankman-Fried – đã bị chính quyền Bahamas bắt giữ vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

Theo nguồn tin từ CNBC thì Sam Bankman-Fried, người sáng lập của FTX, đã bị chính quyền Bahamas bắt giữ sáng nay theo giờ Việt Nam.

Nhiều nguồn tin dẫn tài liệu rò rỉ cho thấy Sam Bankman-Fried sẽ bị dẫn độ về Mỹ. Cụ thể, trước đó đoàn luật sư Mỹ tòa án Southern District of New York (SDNY) chia sẻ một bản cáo trạng được niêm phong với chính phủ Bahamas.

Nhà sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried

Damian Williams, đại diện đoàn luật sư của SDNY, cho biết trên Twitter rằng chính phủ liên bang dự kiến sẽ mở niêm phong bản cáo trạng trong thời gian sớm nhất. Như vậy, các hành động pháp lý mở đường cho việc dẫn độ đã được thực hiện từ trước khi lệnh bắt giữ có hiệu lực.

Thủ tướng Bahamas Philip Davis chia sẻ: “Bahamas và Mỹ có lợi ích chung trong việc quy trách nhiệm cho tất cả cá nhân có liên quan đến sàn FTX, những người có thể đã phản bội lòng tin của công chúng và vi phạm pháp luật”.

Tuyên bố này cho thấy Bahamas sẽ tiếp tục các cuộc điều tra hình sự và pháp lý của riêng mình về sự sụp đổ của FTX song song với cuộc điều tra của Mỹ.

Dự kiến, Sam Bankman-Fried sẽ làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ vào ngày mai. Việc bắt giữ người sáng lập FTX là động thái cụ thể đầu tiên của các cơ quan quản lý nhằm buộc các cá nhân có liên quan phải chịu trách nhiệm sau thảm họa FTX khiến hàng tỷ USD tiền số bốc hơi vào tháng trước.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.