Bill Bill
21/06/2022 13:35:06

Bắt được cá nước cạn lớn nhất thế giới trên sông Mekong

Con cá đuối khổng lồ vừa được ngư dân Campuchia bắt trên sông Mekong được công nhận là cá nước ngọt lớn nhất thế giới.

Theo chia sẻ của Wonders of the Mekong thì con cá đuối mắc câu hôm 13/6 dài gần 5 m từ mũi tới đuôi, nặng gần 300 kg. Với trọng lượng này, nó đã xác lập kỷ lục là con cá nước ngọt lớn nhất thế giới được phát hiện cho tới thời điểm này. Kỷ lục trước đó thuộc về một con cá tra dầu nặng 293 kg phát hiện ở Thái Lan năm 2005.

cá nước ngọt lớn nhất thế giới, cá đuối khổng lồ, sông Mekong

Con cá đuối được ngư dân Campuchia bắt được tại phía nam tỉnh Stung Treng. Sau đó, ngư dân này đã báo lại cho các nhà khoa học thuộc dự án Wonders of the Mekong. Zeb Hogan, giám đốc dự án cho biết ông rất kinh ngạc khi chứng kiến kích thước khổng lồ của con vật.

Theo các nhà khoa học, cá nước ngọt được hiểu là những loại cá sống ở các vùng nước ngọt. Chúng khác với các loài cá biển khổng lồ như cá ngừ vây xanh và cá marlin, hoặc cá di cư giữa vùng nước ngọt và nước mặn như cá tầm beluga khổng lồ.

Theo các nhà khoa học, việc phát hiện ra con cá đuối là dấu hiệu cho thấy hệ sinh thái của lưu vực sông Mekong đang có dấu hiệu phục hồi.

cá nước ngọt lớn nhất thế giới, cá đuối khổng lồ, sông Mekong

Sông Mekong chảy qua Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Trước đây, hệ thống sông này có vô vàng thủy sản khổng lồ và hệ sinh thái cực kỳ đa dạng. Tuy nhiên, việc các nước xây dựng nhiều đập nước để phục vụ cho thủy điện khiến hệ sinh thái này bị đe dọa nghiêm trọng trong những năm gần đây.

Sau khi tiếp nhận con cá đuối khổng lồ, nhóm nghiên cứu đã gắn thiết bị theo dõi vào gần đuôi trước khi thả nó về với tự nhiên.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.