Bill Bill
26/03/2023 08:50:20

Ai là cao thủ mạnh nhất Thiên Long Bát Bộ?

Vô Danh thần tăng liệu có phải đã là cao thủ mạnh nhất trong bộ truyện Thiên Long Bát Bộ hay chưa?

Thiên Long Bát Bộ được xem là bộ truyện xây dựng thế giới võ hiệp hoàn chỉnh nhất của cố nhà văn Kim Dung. Xuyên suốt toàn bộ truyện là sự xuất hiện của nhiều tuyệt thế cao thủ với võ công kỳ lạ, siêu đẳng.

Trong số đó, Vô Danh thần tăng thường được người đời đánh giá là cao thủ mạnh nhất. Nhận định này có cơ sở của nó.

Thiên Long Bát Bộ, cao thủ

Theo miêu tả của Kim Dung, Vô Danh thần tăng là một nhân vật không hề có tên, ông chỉ là một nhà sư quét lá trong Thiếu Lâm tự. Thậm chí, cái tên Vô Danh thần tăng cũng được mọi người xưng tụng chứ ông không hề xưng như vậy.

Người ta chỉ biết đến ông như là một lão tăng chuyên làm tạp vụ, chỉ cạo đầu mà không bái sư, không tu tập và không có thứ bậc. Ấy vậy mà ẩn tàng bên trong con người ấy là một cao thủ tuyệt đỉnh tinh thôn tất cả tuyệt học của Thiếu Lâm với nền tảng nội công thâm hậu không thấy đáy.

Vô Danh thần tăng chỉ cần nhìn sơ qua là biết Cưu Ma Trí sử dụng võ công gì. Khi vị cao thủ này đánh lén, ông chỉ phẩy tay một cái đã khiến ông ta bại trận.

Ngay cả Kiều Phong, một cao thủ hàng đầu trong Thiên long bát bộ dùng tới Hàng long thập bát chưởng cũng chỉ đủ để khiến Vô Danh thần tăng lùi vài bước. Một mình ông đón đỡ đòn tấn công tổng lực của Mộ Dung Phục và Kiều Phong nhưng không hề hấn gì.

Thiên Long Bát Bộ, cao thủ

Cũng chính Vô Danh thần tăng với 1 chiêu duy nhất đã lấy đi mạng sống của Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn - hai lão cao thủ giang hồ khét tiếng. Sau đó, ông cho thấy nội công thâu thiên đoạt hóa của mình khi truyền công lực cứu sống 2 người này và hóa giải mối thâm thù của họ.

Tuy vậy, nhiều học giả cho rằng Vô Danh thần tăng chỉ xếp thứ 2 trong Thiên Long Bát Bộ. Vậy cao thủ nào mà còn ‘kinh khủng’ hơn cả lão tăng với võ công xuất thần nhập hóa này?

Tiêu Dao Tử - Thần Long ẩn mình, danh chấn thiên hạ

Tiêu Dao Tử là tổ sư sáng lập phái Tiêu Dao, một trong những nhân vật huyền thoại trong Thiên long bát bộ. Trong bộ tiểu thuyết này, ông không xuất hiện trực tiếp nên khó xác định lúc đó ông còn sống hay đã chết.

Thiên Long Bát Bộ, cao thủ

Tuy nhiên, dù mai danh ẩn tích nhưng vị tông sư này vẫn sáng chế ra những tuyệt học riêng và truyền lại cho các đệ tử của mình là Thiên Sơn Đồng Lão, Vô Nhai Tử và Lý Thu Thủy.

Võ công của phái Tiêu Dao đều do Tiêu Dao Tử sáng tạo. Chỉ 1 trong số này cũng có thể danh chấn giang hồ, ví dụ như Bắc Minh Thần Công, Thiên Sơn Chiết Mai Thủ, Thiên Sơn Lục Dương Chưởng, Tiểu Vô Tướng Công, Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công,...

Không chỉ sáng tạo ra muôn vàn bộ võ công chấn thế mà bản thân võ học của phái Tiêu Dao cũng ảnh hưởng đến các phái khác. Sáng phái tổ sư của Vô Lượng Kiếm phái nhìn hình ảnh phản chiếu cảnh luyện võ của Vô Nhai Tử và Lý Thu Thủy mà tự rút ra bản sắc võ học riêng. Từ đó, có thể thấy võ công của Tiêu Dao Tử đã vượt xa các bậc cao thủ cùng thời, bao gồm cả Vô Danh thần tăng.

Thiên Long Bát Bộ, cao thủ

Có một chi tiết mà bạn đọc không nên quên, đó là Tiêu Dao Tử là người tạo ra môn võ Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công. Bản chất của công phu này là cải lão hoàn đồng, làm cho cơ thể trẻ lại còn nội công thì tăng tiến. Người luyện Trường Xuân công mỗi 30 năm phải tiến hành cải lão một lần, mỗi lần lại mất thêm 30 ngày. Trong thời gian đó cơ thể sẽ tạm thời mất hết võ công, mỗi ngày đều phải uống máu tươi để điều hòa kinh mạch. Sau khi trùng sinh thì công lực tăng lên vượt bậc, giúp người luyện sống thọ hơn 300 tuổi, trẻ mãi không già.

Nếu Tiêu Dao Tử luyện thành môn võ công bá đạo này thì tuổi thọ của ông khác gì là thần tiên. Và như vậy công lực của ông cũng tăng trưởng bá đạo theo năm tháng, đủ sức vượt qua những cao thủ chỉ có một đời một kiếp như Vô Danh thần tăng.

Đây là kiến giải của tại hạ, các vị đồng đạo võ lâm có thể cho thêm ý kiến để bình loạn cho vui, đừng căng thẳng quá.


   
0 bình luận     0 lượt thích