Bill Bill
22/02/2023 09:53:51

Ai buôn đất cũng khoe lãi tiền tỷ, vậy có ông nào lỗ?

Dân bất động sản thường khoe lãi tiền tỷ nhưng nhiều người thắc mắc vậy cứ tham gia lĩnh vực này là sẽ giàu to hay sao?

Trên thực tế, một vài người có tiền nhàn rỗi không biết làm gì bèn mua vài miếng đất để đó. Ngờ đâu thời gian sau lãi đậm. Cũng có người đầu tư chuyên nghiệp vào lĩnh vực này nhưng hễ gớ vô miếng nào là lỗ chổng vó miếng đó, không biết đâu mà lần.

Giới BĐS thường chia sẻ những câu chuyện anh A, chị B đầu tư vài trăm triệu vào 1 miếng đất, chưa đầy 1 năm đã lãi tiền tỷ. Chả thế mà họ hay rỉ tai nhau: “Muốn giàu nhanh chỉ có buôn đất”.

Có lẽ ảnh hưởng từ những lời có cánh này mà thời gian qua người người, nhà nhà đua nhau bỏ tiền, gom tiền, góp tiền… các thứ các kiểu để đầu tư vào bất động sản. Thậm chí, nếu chưa có tiền thì họ vay. Kiểu gì cũng phải có mảnh đất dắt lưng, biết đâu cơ hội làm giàu nó sẽ tìm thấy mình.

Bất động sản, BĐS

Có thực sự là ai mua bán BĐS cũng lãi đậm không? Vậy có ai lỗ?

Về vấn đề này, Chị Hồng An (Nam Từ Liêm) kể: “Tôi có 2 người cô chuyên đầu tư bất động sản. Một người cô ở nước ngoài, mỗi lần về Việt Nam lại dành tiền đi mua đất. Cứ mua mảnh nào thì ít tháng sau đã có người trả cao hơn giá mua. Tôi chưa bao giờ thấy cô mua đất mà phải bán với giá thấp hơn khi mua.

Thế nhưng, một người cô khác ở Hải Dương cẩn thận trong tìm hiểu thị trường nhưng đáng tiếc, cứ mua mảnh nào thì chật vật mãi mới bán được. Tôi nhớ có lần cô tôi mua ở một lô đất ở Hải Dương giá 1 tỷ đồng ngay sát khu vực người ta đồn sẽ mở đường. Tưởng ngon ăn nhưng hóa ra người ta lại mở đường ở vị trí khác khiến đường đâm qua mặt tiền, vô tình khiến mảnh đất mất giá. Dù cắt lỗ nhưng mà môi giới rao mãi mới tìm được người mua”.

Đến đây có thể thấy được BĐS dù giàu tiềm năng nhưng cũng không ít rủi ro. Nói cách khác, may mắn khi đầu tư vào lĩnh vực này cũng là yếu tố quyết định thành công. Vì vậy, đừng quá thần thành về việc trúng đậm, lời to khi đầu tư vào BĐS, không có đâu.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.