Bill Bill
04/08/2021 11:07:38

Trang phục tennis dễ hớ hênh nhất giới thể thao?

Có hẳn một bộ quy tắc về trang phục tennis nhưng đôi khi nó vẫn khiến nhiều người tranh cãi.

Tại Olympic năm nay, nhiều tranh cãi đã nổ ra xung quanh trang phục thi đấu của các vận động viên nữ. Khi mà cuộc khẩu chiến chưa kết thúc thì người ta lại chú ý tới một môn thể thao vốn có trang phục thi đấu khá gợi cảm là tennis.

Trang phục tenis

Với môn tennis nữ, việc phải di chuyển nhanh, trả bóng bằng những cú vung vợt dứt khoát, trang phục tennis tỏ ra khá là hớ hênh và dễ gây phản cảm. Nhiều lần, tình trạng “bay váy” đã xảy ra sau những pha bóng mạnh mẽ của các tay vợt nữ.

Không chỉ với tennis mà với nhiều môn thể thao khác, giới nữ vẫn phải chịu sự kiểm soát của một bộ phận và đề ra những yêu cầu: trang phục phải nữ tính hơn, hoặc bớt tính nữ đi; ăn mặc kín đáo vì có thể quá thu hút nam giới, hoặc hở hang một chút để lôi kéo đàn ông bỏ tiền mua vé tham gia trận đấu…Nghe có vẻ vô lý nhưng hãy nhìn vào môn tenis, đó là một minh chứng hùng hồn nhất.

Trang phục tenis

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho phép Ủy ban Olympic mỗi quốc gia tự ra quy tắc về trang phục cho đoàn thể thao của họ với yêu cầu duy nhất: “không được gây phản cảm”.

Tuy nhiên, việc xác định ranh giới giữa “phản cảm” và “không phản cảm” là một điều không hề dễ dàng chút nào. Vấn đề này luôn gây ra nhiều cuộc tranh cãi. Với môn tennis, các nữ vận động viên quần vợt sẽ mặc áo thun với chân váy hoặc các cô gái cũng có thể mặc quần short.

Tại Olympic Tokyo, một trong những vận động viên được chú ý là Camila Giorgi (sinh năm 1991). Cô đại diện cho tuyển Italia thi đấu tại giải năm nay. Bên cạnh phong độ thi đấu xuất sắc, nữ vận động viên còn gây chú ý với những pha ‘bay váy’ thiêu đốt ánh mắt của khán giả.

Trang phục tenis

Tại giải quần vợt lớn là Wimbledon, vấn đề trang phục thi đấu cũng gây không ít tranh cãi trong suốt lịch sử tồn tại của nó.

Từ khi ra đời là năm 1877 cho đến nay, ban tổ chức giải đấu đã rất nhiều lần buộc phải đề nghị chỉnh sửa nhiều mẫu váy quá ngắn. Đã không ít lần, các sự cố về váy thi đấu khiến ban tổ chức và cả các vận động viên tỏ ra bối rối và khó xử.

Không chỉ mắc kẹt giữa việc mặc thoải mái để thi đấu hay những quy chuẩn đạo đức về thời trang mà các tay vợt nữ cũng gặp khó xử khi đối mặt với các nhà tài trợ hay các hãng thời trang thể thao.

Những nhà tài trợ thường ảnh hưởng lớn đến những bộ trang phục thi đấu của vận động viên. Họ có xu hướng “gợi cảm hóa” trang phục thi đấu để thu hút được nhiều sự chú ý hơn của khán giả.

Trang phục tenis

Điển hình là chiếc váy babydoll có tên “Nike Premier Slam” được nhà sản xuất tung ra năm 2016. Nó rộng rãi, thoải mái và siêu ngắn, khiến đồ lót lộ ra khi các tay vợt thi đấu. Trước sự phản đối của các VĐV, nhà tài trợ Nike đã phải thu hồi bộ trang phục thi đấu này trước giờ khai mạc giải đấu.

Tuy nhiên, không ít trường hợp các VĐV nữ đã phải gặp những sự cố ‘đỏ mặt’ liên quan đến trang phục thi đấu tennis. Đầu tiên là Maria Sharapova tại Wimbledon 2017. Chiếc chân váy quá ngắn ‘phản chủ’ đã khiến vòng 3 của cô lộ rõ trước mặt khán giả và cánh phóng viên.

Trang phục tenis

Một tay vợt Nga khác là Daria Kasatkina cho biết: “Tôi đã mặc bộ váy ngắn trong khi tập, tôi không thích lắm. Khi nhảy lên, toàn bộ phần bụng bị hở. Nếu điều gì đó gây phiền toái cho bạn trong khi thi đấu thì bạn không thể chơi tốt”.

Cho đến nay, cuộc tranh cãi về tính thẩm mỹ của những bộ trang phục thi đấu tenis giành cho nữ vẫn chưa có hồi kết. Và thật khó để giải quyết vấn đề này một cách triệt để vì quan điểm của mỗi người, mỗi ban tổ chức giải đấu và của các VĐV cũng không giống nhau.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.