Minh Anh Minh Anh
21/07/2021 12:13:41

Phát hiện video của mình xuất hiện trên PornHub, người phụ nữ tạo ra ứng dụng đặc biệt để ‘trả thù’

Mới đây một ứng dụng mới đã có một khả năng đặc biệt đó giúp các phụ nữ có thể bảo vệ chính mình thoát khỏi việc xuất hiện các video cá nhân trên các nền tảng website  nhạy cảm ngoài ý muốn.

Theo đó ý tưởng này là của một người phụ nữ Trung Quốc và cô đã tạo ra ứng dụng này ngay sau khi cô phát hiện video của mình xuất hiện trên PornHub mà không hề có sự cho phép của cô. Cô cho biết đoạn video này do một người khác tự ý quay lại và đưa lên mà không hề được cô đồng ý.

Cô đã hoàn toàn không hề biết gì cho đến khi bạn bè của cô thông báo cho cô biết việc này. Cô cho biết thời điểm đó cô xấu hổ vô cùng và thậm chí không còn muốn sống nữa. Cô bị trầm cảm nặng và lo lắng không biết các đoạn video của mình có còn rơi rớt ở đâu nữa không. Chính vì vậy mà sau khi vượt qua cô đã làm ứng dụng này.

Nhiều người hô khẩu hiệu chống lại nội dung khiêu dâm quay lén trong cuộc biểu tình ở Seoul, Hàn Quốc năm 2018. Ảnh: AFP.
Nhiều người hô khẩu hiệu chống lại nội dung khiêu dâm quay lén trong cuộc biểu tình ở Seoul, Hàn Quốc năm 2018. Ảnh: AFP.

Cô đã làm việc với một nhóm để lập trình một ứng dụng dựa trên AI có thể giúp phụ nữ tìm thấy nội dung trực tuyến có khuôn mặt của họ trong đó. Ứng dụng có tên là Alecto AI, được đặt theo tên của nữ thần giận dữ Hy Lạp.

Alecto AI hoạt động bằng cách quét khuôn mặt của người dùng và sau đó tìm kiếm trên web để tìm bất kỳ hình ảnh nào có khuôn mặt của người dùng trong đó.

Một người trong đội lập trình cho biết cách hiệu quả nhất để chống lại vấn đề này là thông qua phần mềm nhận dạng khuôn mặt.

“Việc kiểm soát thiệt hại đặc biệt khó khăn bởi nội dung vi phạm đôi khi được lưu trữ trên nhiều nền tảng khác nhau …

Rất khó để tìm kiếm nội dung này rải rác trên internet trong khi buộc phải hồi tưởng lại vết thương lòng của chúng tôi nhiều lần. Ứng dụng này sẽ giúp họ truy quét 1 lần để xử lý dứt điểm.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn, cô cho biết “Chúng tôi không thể tự vệ trừ khi chúng tôi có quyền truy cập vào công nghệ có thể giúp chúng tôi làm như vậy. Cô nói rằng mục đích của cô là tạo ra một ứng dụng “mạnh mẽ, không thiên vị và nhân ái”.

Cô cũng cho biết các công cụ tương tự Alecto AI hiện có có tỷ lệ chính xác thấp đối với nhận diện phụ nữ  da màu. Cô ấy nói rằng để làm cho ứng dụng trở nên hữu ích hơn, cô ấy đã có một nhóm gồm 5 phụ nữ da màu làm việc với cô ấy trên ứng dụng và cải thiện mạnh mẽ việc này.

Tisiphone cho biết: “Chúng tôi đang phá vỡ không chỉ chính sách nội dung và khiêu dâm trả thù, mà còn phá vỡ nhận dạng khuôn mặt, khiến trí tuệ nhân tạo lấy con người làm trung tâm hơn”.

Alecto AI dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2021, tuy nhiên, ứng dụng sẽ không miễn phí khi phát hành. Người dùng sẽ phải trả tiền trước để truy cập ứng dụng. Người sáng lập hy vọng rằng cô ấy có thể biến ứng dụng trở thành miễn phí trong tương lai bằng cách yêu cầu các công ty như Facebook trả tiền cho công nghệ này.

“Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và đảm bảo rằng nó không bị lạm dụng bởi một bên thứ ba ngẫu nhiên nào đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao thuật toán của mình để đảm bảo rằng nó có thể giúp ích cho mọi người”, nhà phát triển cho biết.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.