Zen Zen
20/07/2021 06:44:02

Kon Tum tổ chức vận chuyển người hết thời gian cách ly y tế về nơi cư trú

Theo Cổng Thông tin điện tử Kon Tum, ngày 19/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 2459/KH-BCĐ về tổ chức vận chuyển người hết thời gian cách ly y tế về nơi cư trú/lưu trú.

Cụ thể, công tác tổ chức tổ chức vận chuyển người hết thời gian cách ly y tế về nơi cư trú/lưu trú tại Kon Tum như sau:

Về di chuyển từ cơ sở cách ly tập trung về nơi cư trú/lưu trú: Yêu cầu đi bằng xe riêng (do người hoàn thành cách ly hoặc cơ quan sử dụng người nhập cảnh hoặc chủ cơ sở cách ly tập trung hoặc địa phương bố trí) thì xe phải được đăng ký trước với Ban Quản lý cơ sở cách ly tập trung, không tổ chức đưa đón đông người (chỉ gồm lái xe hoặc/và người giám sát đi cùng).

Người hoàn thành cách ly, lái xe hoặc người đi cùng (nếu có) phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển, bố trí, sử dụng thường xuyên dung dịch sát khuẩn tay khi lên, xuống xe và trong suốt quá trình di chuyển; cài đặt và mở ứng dụng truy vết (Bluezone) liên tục và áp dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân theo quy định.

Người hoàn thành cách ly hạn chế tiếp xúc gần (<2m) với người khác trong quá trình di chuyển. Hạn chế dừng, đỗ ăn uống dọc đường, tốt nhất đi thẳng từ cơ sở cách ly tập trung về nơi cư trú/lưu trú.

Đối với các hoạt động giám sát phòng chống dịch COVID-19 sau vận chuyển: Không áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với các lái xe, thành viên tham gia vận chuyển; khuyến cáo theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày, hạn chế tiếp xúc (do cơ quan, đơn vị cử đi công tác quyết định phù hợp); trường hợp phải tổ chức cách ly thì Sở Y tế hướng dẫn, triển khai.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh giao Sở Giao thông vận tải là đầu mối hỗ trợ thuê phương tiện để vận chuyển người hết thời gian cách ly y tế về nơi cư trú/lưu trú trong trường hợp người hoàn thành cách ly hoặc cơ quan sử dụng người nhập cảnh hoặc chủ cơ sở cách ly tập trung không bố trí được phương tiện; phối hợp với cơ sở cách ly tập trung tổng hợp nhu cầu và liên hệ với các đơn vị vận tải để bố trí phương tiện phù hợp và thông báo cước phí trực tiếp cho người hết thời gian cách ly y tế tự lựa chọn giá cả, phương án di chuyển tốt nhất; Hoàn tất các thủ tục để cho xe lưu hành trong mỗi chuyến đi. Trường hợp cấp thiết thì báo cáo Ban Chỉ đạo cho phép liên hệ với các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh trưng dụng phương tiện, lái xe của các cơ quan trên để tham gia.

Về kinh phí thực hiện: Kinh phí thuê phương tiện vận chuyển do công dân có nhu cầu vận chuyển chi trả trực tiếp cho đơn vị vận chuyển; Công tác phí và các chi phí khác (nếu có) do đơn vị cử cán bộ đi công tác thực hiện theo quy định tài chính hiện hành; Chi phí xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chịu trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn và thực hiện theo quy định hiện hành.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.