Bill Bill
11/07/2021 12:28:35

Google chú trọng chi phí thay vì thiết kế cho Pixel 6 5G

Lần này, có vẻ  Google sẽ tập trung vào yếu tố chi phí thay vì thiết kế của Pixel 6 5G.

Theo PhoneArena, các thông số kỹ thuật bị rò rỉ chỉ hôm trước cho thấy Pixel 6 và Pixel 6 Pro có màn hình lần lượt là 6,4 inch và 6,71 inch. Pixel 6 dự kiến sẽ sử dụng tấm nền OLED trong khi Pixel 6 Pro được cho là sẽ trang bị tấm  nền P-OLED. Một tweet từ Ross Young, Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultant (DSCC) vừa cung cấp cho chúng ta thêm một số thông tin.

Google chọn ưu tiên chi phí thay vì thiết kế bằng cách sử dụng màn hình OLED cứng trên Pixel 6

Young nói rằng cả Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ sử dụng tấm nền do Samsung sản xuất. Young cho biết thêm rằng Pixel 6, để tiết kiệm tiền, sẽ sử dụng màn hình OLED cứng.

Pixel 6

Phiên bản Pro sử dụng chất liệu kính và dễ bị hư hỏng hơn màn hình linh hoạt. Nó cũng có nhiều khả năng bị nứt nếu bị rơi. Tuy nhiên, nó vẫn rẻ hơn và Google hy vọng sẽ sử dụng số tiền tiết kiệm được để bán điện thoại với giá thấp hơn.

Ví dụ, một màn hình OLED cứng đã được sử dụng trên Pixel 4a và chiếc điện thoại đó có mức giá phải chăng là 349 đô la. Young đã chỉ ra rằng chi phí của một tấm nền OLED cứng chỉ bằng một phần ba chi phí của một màn hình OLED dẻo. Tiết kiệm tiền là điều tuyệt vời đối với một nhà sản xuất, nhưng đôi khi nó phải trả giá bằng việc đánh mất khách hàng của công ty.

Các tấm nền OLED cứng không cho phép các viền mỏng như “dao cạo” trên thiết bị cầm tay, đó là lý do tại sao Apple không sử dụng chúng trên iPhone. Nếu thông tin này là chính xác, có thể thấy Google đã ưu tiên chi phí sản xuất thay vì yếu tố thiết kế trên Pixel 6 Series.

Pixel 6

Vẫn còn nhiều ẩn số khi nói đến màn hình trên các mẫu Pixel 6 mới. Ví dụ: Google sẽ hỗ trợ công nghệ LTPO của Samsung hay không? Với công nghệ này, màn hình sử dụng tốc độ làm mới nhanh có thể tiết kiệm pin bằng cách giảm tần số quét khi không cần thiết.

Hy vọng rằng các chipset cây nhà lá vườn của Google không bị lỗi khi phát hành

Phần còn lại của các thông số kỹ thuật được đồn đại của Pixel 6 Pro gồm hệ thống camera với cảm biến chính 50MP, camera tele 48MP và camera siêu rộng 12 MP. Một camera selfie đục lỗ 12MP được tích hợp ở mặt trước. . Tất nhiên, thông số kỹ thuật trên mẫu Pro tốt hơn so với thông số trên Pixel 6. Nhưng câu hỏi thực sự là liệu Pixel 6, 6 Pro có thể trở thành đối thủ của các thiết bị cao cấp của Samsung hay Apple hay không?

Pixel 6

Pixel 6 và Pixel 6 Pro năm nay dự kiến sẽ là những thiết bị đầu tiên sử dụng con chip cây nhà lá vườn do Google thiết kế. Điều này có thể giúp cải thiện thời lượng pin của Pixel và cho phép nó chạy một số tính năng tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại con chip này có thể gây ra lỗi trong lần đầu ra mắt. Trước đây, dòng Pixel đời đầu, Pixel 2 và các mẫu Pixel 3 đều gặp phải nhiều lỗi khác nhau ngay từ ngày phát hành.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.