Bill Bill
04/07/2021 02:49:17

Bé gái 4 tuổi bị bỏng do đồng hồ thông minh phát nổ

Chiếc đồng hồ thông minh phát nổ gây bỏng độ 3 cho bé gái 4 tuổi.

Theo PhoneArena, các thiết bị điện tử ngày càng trở nên an toàn hơn. Các nhà sản xuất đang cải tiến thiết kế của các sản phẩm của họ, bao gồm cả các nhà sản xuất pin và công chúng đã được cảnh báo đầy đủ hơn về những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng thiết bị sạc giá rẻ của bên thứ ba.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có những câu chuyện thế này xảy ra. Một bé gái 4 tuổi phải ghép da đau đớn sau khi chiếc đồng hồ thông minh của mình phát nổ gây bỏng độ 3 ở mu bàn tay.

Đồng hồ thông minh phát nổ khiến bé 4 tuổi bỏng độ 3

Cô gái được Yahoo News Australia xác định tên là Yiyi Huang, sống tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đầu tháng này, khi Yiyi đang chơi với em họ của mình, bà của cô bé nghe thấy một tiếng nổ lớn sau đó là tiếng hét của Yiyi. Khi chạy vào phòng những đứa trẻ đang chơi, người bà nhận thấy nó bị khói đen bao phủ trong khi mùi khét lan tỏa trong không khí và khói tiếp tục bốc ra từ chiếc đồng hồ thông minh vẫn còn gắn trên cổ tay của Yiyi.

đồng hồ thông minh phát nổ

Sau khi thiết bị được lấy ra khỏi cổ tay của đứa trẻ, mức độ tổn thương trên tay của Yiyi đã rõ ràng và cô bé đã được đưa đến bệnh viện để tiếp tục thực hiện quy trình ghép da. Tên của nhà sản xuất đồng hồ thông minh vẫn chưa được tiết lộ và ông Huang được cho là đang đàm phán với họ về việc bồi thường cho vụ việc.

Vụ nổ đồng hồ thông minh là rất hiếm và vụ nổ gần đây nhất mà PhoneArena đưa tin diễn ra vào năm 2017 khi một chiếc Fitbit Flex 2 phát nổ trên cổ tay của Dina Mitchell khi cô đang đọc sách. Cô đã được điều trị bỏng cấp độ hai vì thiết bị này bị chảy một phần trên cổ tay. Công ty hiện thuộc sở hữu của Alphabet, công ty mẹ của Google, đã cung cấp cho nạn nhân một thiết bị thay thế.

Sau một cuộc điều tra, Fitbit không tìm thấy sự cố nào trên một phần thiết bị của mình. Một phát ngôn viên của công ty cho biết vài ngày sau sự cố: “Dựa trên cuộc điều tra ban đầu của chúng tôi, bao gồm việc kiểm tra thiết bị của cô ấy bởi một công ty phân tích lỗi bên thứ ba hàng đầu, chúng tôi đã kết luận rằng Fitbit Flex 2 của cô Mitchell không bị trục trặc. Thử nghiệm cho thấy các lực tác động bên ngoài đã gây hư hỏng thiết bị”.

Một loạt các vụ nổ đối với các thiết bị của Apple dường như bắt đầu vào tháng 7 năm 2013 và đây được xem là 1 sự cố đáng tiếc. Khoảng ba tuần trước khi kết hôn, một nữ tiếp viên 23 tuổi ở Trung Quốc tên là Ai Lun đã bị điện giật khi đang sạc iPhone 5. Bộ sạc của bên thứ ba bị lỗi được cho là nguyên nhân gây ra vụ điện giật.

đồng hồ thông minh phát nổ

Vài tuần sau, một người đàn ông ở Trung Quốc đang cắm iPhone 4 vào ổ cắm điện đã bị điện giật khiến anh ta hôn mê. Thủ phạm một lần nữa là bộ sạc của bên thứ ba. Apple đã phản hồi bằng cách đăng cảnh báo về việc sử dụng bộ sạc giả hoặc không chính thức. Và để loại bỏ những hàng giả nguy hiểm này, Apple đã giới thiệu một chương trình mua lại, giảm giá cho người tiêu dùng đối với bộ sạc do Apple sản xuất.

Nhiều sự cố xảy ra do sử dụng bộ sạc rẻ tiền nguy hiểm

Nhưng bộ sạc của bên thứ ba không phải là vấn đề duy nhất. Một chiếc Samsung Galaxy S III phát nổ bên trong ô tô khi được đặt trong đế sạc ô tô (không cắm sạc), nhà bán lẻ Carphone Warehouse đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích vì không cung cấp sản phẩm thay thế trong trường hợp này. Nhưng hóa ra, công ty đã thực hiện đúng.

Điều thực sự đã xảy ra là một người bạn của chủ nhân chiếc điện thoại đã vô tình đánh rơi thiết bị trong nhà vệ sinh và quyết định rằng cách tốt nhất để làm khô thiết bị là cho nó vào lò vi sóng và bịa ra một câu chuyện để giải thích vụ nổ của chiếc điện thoại. Các nhà điều tra nói rằng cách duy nhất mà thiết bị có thể chịu được thiệt hại như vậy là từ lò vi sóng.

Như chúng tôi đã chỉ ra ở phần đầu của câu chuyện này, thời thế đã thay đổi, nhưng bạn vẫn cần phải thông minh khi mua bộ sạc cho điện thoại của mình. Và đó là lý do tại sao chúng ta phải tự hỏi liệu Apple, Samsung và các nhà sản xuất khác không còn tặng kèm bộ sạc trong hộp điện thoại mới có đang buộc khách hàng của họ mua những cục sạc kém chất lượng hay không.

Tuy nhiên, việc bỏ thêm tiền cần thiết để mua bộ sạc do nhà sản xuất điện thoại sản xuất thay vì dựa vào cáp cũ, sờn và cục sạc của bên thứ 3 là điều nên làm. Và bạn luôn có thể tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng các thiết bị thay thế đã được Apple chứng nhận MFi (Sản xuất cho iPhone).

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.