Bill Bill
03/07/2021 06:30:57

So sánh máy ảnh Sony Xperia 1 III và Galaxy S21 Ultra

Sony Xperia 1 III và Galaxy S21 Ultra đều là những chiếc flagship hàng đầu với cấu hình phần cứng mạnh mẽ. Nhiều người dùng cũng rất muốn biết camera của 2 thiết bị này như thế nào khi so sánh với nhau.

Video so sánh camera Sony Xperia 1 III và Galaxy S21 Ultra

Xperia 1 III là điện thoại có hệ thống camera độc đáo, nó có ống kính zoom (ống kính tiềm vọng) có thể thay đổi tiêu cự đầu tiên trên thế giới. Đó thực sự là một chút ma thuật công nghệ: các phần tử nhỏ bên trong ống kính di chuyển để bạn có thể chuyển đổi giữa hai mức zoom: 2,9X và 4,4X. Xperia cũng có các tùy chỉnh bằng tay tiên tiến nhất nhưng liệu nó đã có thể đánh bại điện thoại có camera tốt nhất hiện nay, Galaxy S21 Ultra chưa?

PhoneArena đã thực hiện một video so sánh camera giữa 2 thiết bị này để các bạn có thêm cái nhìn chi tiết.

Về thông số kỹ thuật, camera chính là 108 megapixel trên Galaxy S21 Ultra có lợi thế hơn về độ phân giải so với cảm biến 12 MP trên thiết bị Sony. Cả 2 hệ thống camera đều có tính năng ổn định hình ảnh quang học.

Cả 2 thiết bị đều sở hữu camera góc siêu rộng 12 MP nhưng camera trên Galaxy S21 Ultra có góc nhìn rộng hơn với ống kính tương đương 13mm. Cuối cùng, Sony Xperia 1 III có camera tiềm vọng 12 MP với tiêu cự có thể thay đổi được. Galaxy S21 Ultra có 2 camera zoom – một ở mức 3x và một ở mức 10x.

Tất nhiên, thông số kỹ thuật không nói lên toàn bộ câu chuyện, vì vậy chúng ta sẽ đi sâu hơn với camera của hai điện thoại này trong video của PhoneArena. Họ so sánh mọi thứ từ chất lượng ảnh chụp vào ban ngày, ảnh chụp ban đêm, cả chế độ chân dung cũng như quay video, tính năng ổn định video và nhiều thứ khác.

Xperia 1 III

Cuối cùng, họ đi đến kết luận rằng Xperia 1 III cung cấp rất nhiều tùy chỉnh bằng tay và các chế độ để chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ muốn một chiếc máy ảnh đơn giản để chỉ chụp và di chuyển thì Galaxy S21 Ultra là một lựa chọn phù hợp hơn.

Camera zoom của Xperia 1 III được đánh giá khá tốt, ảnh chụp ban ngày có đường nét ‘mềm mại’ hơn so với Galaxy S21 Ultra. Galaxy S21 Ultra có dải động tốt hơn và một lần nữa thiết bị của Sony chụp ánh thiếu sáng kém hơn 1 chút.

Một số người dùng có thể tranh luận về khả năng chụp ảnh RAW và khả năng chỉnh sửa hình ảnh, điều này đúng. Nhưng nếu Sony sản xuất điện thoại này chỉ dành cho những người đam mê nghĩa là nó không phù hợp lắm với người dùng thông thường. Tuy nhiên, PhoneArena hi vọng Sony sẽ thay đổi quan điểm trong tương lai hoặc mở rộng thêm nhóm khách hàng của mình.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.