Phát triển bản thân10 cách giúp bạn cải thiện sự tập trung

10 cách giúp bạn cải thiện sự tập trung

Mất tập trung làm sao để cải thiện. Hãy thử ngay các cách sau để cải thiện sự tập trung bạn nhé

Có những ngày bạn cảm thấy như chả có chút động lực làm việc nào. Bạn lơ đễnh không thể tập trung nổi vào công việc, bạn bị xao nhãng nghiêm trọng, các công việc không hoàn thành cứ dày lên vào ngày hôm sau. Nếu như đang gặp phải tình trạng này hãy thử 10 cách sau để cải thiện sự tập trung bạn nhé

1. Tập thể dục

cải thiện sự tập trung, tăng cường sự tập trung

Tập thể dục nhẹ trước khi bắt đầu công việc là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn cải thiện sự tập trung và khởi đầu ngày mới năng động hơn. Tại Nhật Bản các quản lý thường cho các nhân viên tập một bài thể dục ngắn trước khi vào làm. Điều này đã được chứng minh là hiệu quả.

Theo Trường Y Harvard, tập thể dục “làm giảm mức độ các hormone căng thẳng của cơ thể, chẳng hạn như adrenaline và cortisol. Nó cũng kích thích sản xuất endorphin, hóa chất trong não, là chất giảm đau tự nhiên của cơ thể và nâng cao tâm trạng”.

2. Đơn nhiệm

cải thiện sự tập trung, tăng cường sự tập trung

Nhiều người ngộ nhận rằng đa nhiệm giúp chúng ta xử lý được nhiều việc và nhanh hơn. Nhưng có một thực tế sai lầm đó là khi đa nhiệm não bộ của bạn sẽ khó mà tập trung, chất lượng công việc sẽ giảm và dễ xảy ra sai sót hơn. Hãy đơn giản, xử lý từng việc một. Khi xong hãy nghỉ vài phút và qua việc kế tiếp để não bộ của bạn nghỉ ngơi và sạc pin lại 1 lần nữa chuẩn bị cho sự tập trung cao độ lần tiếp theo.

3. Nghe nhạc

cải thiện sự tập trung, tăng cường sự tập trung

Một nghiên cứu từ Trường Y Đại học Stanford, được thực hiện vào năm 2007, chỉ ra rằng âm nhạc, đặc biệt là nhạc cổ điển, có thể giúp não bộ của bạn hấp thụ và giải thích thông tin mới dễ dàng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để tăng sự tập trung, nhạc của Mozart hoặc Beethoven sẽ giúp bạn.

4. Thực hiện một chuyến du lịch tự túc ngắn ngày

cải thiện sự tập trung, tăng cường sự tập trung

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng sau khi đi du lịch ngắn ngày tư túc, tiếp xúc với không gian thiên nhiên rộng lớn trở về hầu hết chúng ta đều sẽ có thể giải tỏa hết tất cả áp lực và đưa ra các giải pháp vấn đề tốt hơn. Nếu như gần đây bạn mất tập trung và cảm thấy quá ngột ngạt thì nên cân nhắc đến phương pháp này để cải thiện.

5. Trò chuyện với mọi người

phát triển bản thân

Trò chuyện với những người khác nhau giúp tâm trí của chúng ta tiếp xúc với những ý tưởng mới mẻ cũng như giảm bớt căng thẳng. Càng ít căng thẳng, chúng ta càng có thể tập trung hơn.

6. Ngủ đủ giấc

phát triển bản thân

Cách đơn giản và dễ dàng nhất để tăng sự tập trung là có một giấc ngủ ngon. Quá nhiều người trong chúng ta đã quen với việc cắt bớt giờ ngủ để có thể xem thêm một tập phim khác của Game of Thrones hoặc lên cấp độ tiếp theo trong Spiderman trên PlayStation 5.

Không ai trong chúng ta có thể hoạt động ở mức tối ưu trong thời gian dài mà không có một đêm ngon giấc. Trong ngắn hạn, chúng ta chịu được, nhưng theo thời gian, các tác động sẽ tăng lên. Về bản chất, bằng cách từ chối giấc ngủ của chính mình, bạn sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi và không thể phục hồi được.

7. Nấu ăn

phát triển bản thân

Nấu ăn sẽ giúp bạn căng thẳng đáng kể. Bạn có thể dành cho mình thời gian định kỳ để thử nghiệm các món ăn mới và tự thưởng cho bản thân mình. Bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời của nó

8. Làm một hoạt động nào đó bạn thích

phát triển bản thân

Có những ngày mà nguồn sáng tạo của chúng ta bị cạn kiệt. Vào những lúc như thế này, tốt hơn hết là bạn nên giải tỏa tâm trí của bạn bằng cách làm điều gì đó hoàn toàn khác. Việc xả hơi đó sẽ giúp tâm trí bạn có thời gian để tự khởi động lại.

Chơi trò chơi điện tử, đọc sách hoặc làm điều gì đó hoàn toàn khác với những gì bạn thường làm đều có thể hiệu quả. Sau khi bớt căng thẳng chúng ta có thể tăng cường sự tập trung của mình.

9. Đi dạo một vòng

phát triển bản thân

Trên thực tế, trong hoàn cảnh làm việc tại nhà hiện nay, đó là điều mà tất cả chúng ta cần phải làm. Việc không đi ra ngoài trong nhiều ngày liền có thể khiến chúng ta phát điên lên. Đi dạo – tránh xa công nghệ – và hít thở bầu không khí trong lành có thể tạo ra một thế giới khác biệt đối với những người mắc kẹt ở nhà.

10. Deadline

phát triển bản thân

Có một quy tắc gọi là luật Parkinson đó là công việc sẽ dàn trải theo thời gian được phân bổ cho nó. Nghĩa là nếu bạn ấn định công việc nào đó hoàn thành vào thứ 3 nó sẽ là thứ 3, còn nếu là hôm nay nó sẽ là hôm nay.

Nếu là trong 3 giờ thì nó sẽ là 3 giờ. Do đó bằng việc khéo léo điều chỉnh Deadline bạn có thể nâng cao sức tập trung hoàn thành mục tiêu của mình. Không để bất cứ một xao nhãng nào có thể xảy ra.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Poco X3 GT ra mắt: màn hình Gorilla Glass Victus và chipset Dimensity 1100

Thương hiệu Poco vừa ra mắt chính thức chiếc điện thoại Poco X3 GT với kính cường lực Gorilla Glass Victus và chipset Dimensity...

Samsung tung teaser chính thức của Galaxy Z Fold3

Samsung vừa tung một teaser quảng cáo chính thức cho chiếc điện thoại màn hình gập sắp tới của hãng là Galaxy Z Fold3. Theo...
Huynh Jo
JoJo Skyhttps://www.mommybaby.net
Jojo là Admin của Blog Mommy Baby, một trong những Blog Mẹ và Bé thú vị tại Việt Nam. Jojo cũng là Mod của mạng xã hội Men TV ở hầu hết mọi mảng nội dung.

Xem nhiều:

Mới chia sẻ:

Chia sẻ liên quan: