Minh Anh Minh Anh
14/06/2021 07:45:06

Món ngon mỗi ngày: Ba rọi kho tiêu

Chúng ta lại gặp lại nhau. Mình là Jo Jo hôm nay trong mục món ngon mỗi ngày mình sẽ giới thiệu với các chị em một món ăn cực kỳ quen thuộc, dễ làm nhưng lại cực kỳ đưa cơm: Ba rọi kho tiêu.

Thật ra thì cách đây ít lâu Jo Jo có nhận được khá nhiều yêu cầu hướng dẫn món ăn này mãi đến hôm nay mới có dịp. Ba rọi kho tiêu là một món ăn cực kỳ hấp dẫn với miếng thịt ba rọi mềm, có màu cánh gián đẹp, thơm thơm mùi hạt tiêu.

Món này sẽ mang đến một bưa ăn rất ấm cúng và ngon miệng. Nếu gần đây người thân của bạn có xu hướng hơi ngán cơm thì đã đến lúc thực hiện món ăn này rồi đấy.

Món ngon mỗi ngày – Hướng dẫn cách nấu món ba rọi kho tiêu đúng chuẩn

Để thực hiện món ăn này các chị em cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau. Khẩu phần ăn này dành cho 3 người các chi em nhé

  • 300g thịt ba rọi, ít mỡ, cắt que.
  • 3 tép tỏi bằm nhuyễn
  • 1/4 trái ớt sừng, cắt miếng mỏng.
  • 2 nhánh hành lá, cắt khúc vừa ăn.
  • 1 gói nhỏ Knorr gia vị hoàn chỉnh – thit kho.
  • 1/4 muỗng cà phê tiêu xay.
  • 2 muỗng canh dầu ăn.
  • 2/3 chén nước lọc.

Cách thực hiện

món ngon mỗi ngày

Bước 1: Ướp thịt ba rọi với tỏi bằm và gói Knorr gia vị hoàn chỉnh thịt kho, để 15 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 2: Đun nóng dầu ăn, cho hỗn hợp thịt vào nồi, xào khoảng 5 phút cho thịt săn lại.

Bước 3: Cho nước lọc vào nồi, giảm lửa nhỏ, kho khoảng 10 phút hoặc đến khi nước sốt sệt lại là được, cho hành lá vào.

Bước 4: Múc thịt ra đĩa, thêm chút tiêu xay cho thơm, trang trí với ớt cắt khoanh, dùn nóng với cơm trắng

Mẹo nhỏ: Các chọn thịt ba chỉ ngon

món ngon mỗi ngày

Các bà, các cô chuyên bán thịt ngoài chợ có cách phân chia thịt mà họ không nói cho bạn biết. Đó là việc thịt ba chỉ cũng được chia làm 2 loại: ba chỉ phần trên và ba chỉ phần dưới.

Ba chỉ phần trên là phần thịt ở bụng heo nhưng nằm sát về phía 2 bên sườn hơn, tiếp giáp với sườn. Sau khi phần sườn được lọc đi, chúng ta có loại ba chỉ heo phần trên. Phần thịt này thường nhiều mỡ, ít nạc nên khi ăn cũng nhanh ngấy.

Bởi vậy, loại thịt này khá kén chọn khi nấu, không nên sử dụng làm những món phổ biến như nướng, luộc hay rang. Người sành ăn thường chỉ chọn phần thịt này để nấu khâu nhục – món đòi hỏi phần mỡ nhiều để có được thành phầm mềm, mịn, mỡ tan trong miệng.

Ba chỉ phần dưới là phần thịt nằm ở bụng dưới của  heo, không dính với sườn. Phần thịt này các lớp mỡ và nạc đều mỏng, xếp xen kẽ thành 3 đến 5 lớp, nhìn rất hấp dẫn. Khi ăn, phần mỡ và nạc kết hợp hài hòa, tỷ lệ thích hợp, tạo vị thơm ngon, cân bằng. Đây mới là loại 3 chỉ thượng hạng thích hợp để chiên, nướng, rang quay hay rim.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành được món thit ba chỉ kho tiêu.Món ăn này ăn với cơm nóng và một chút dưa leo cà chua thì ngon miệng không gì bằng. Đừng bỏ lỡ những món ngon tiếp theo trong mục món ngon mỗi ngày trên Men TV nhé. Chúc các chị em thành công

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.