Zen Zen
14/06/2021 03:31:05

Những lợi ích tuyệt vời của rong biển

Rong biển là một thành phần không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày của người Nhật Bản và Hàn Quốc. Chính thói quen ăn nhiều rong biển đã giúp người dân ở các nước này tăng cường sức khoẻ cũng và ngăn ngừa nhiều bệnh tật, kéo dài tuổi thọ.

Là các quốc gia được đại dương bao bọc, Nhật Bản và Hàn Quốc luôn biết sử dụng những nguồn thực phẩm dồi dào thiên nhiên ban tặng vào cuộc sống hàng ngày. Đáng kể nhất có lẽ là dùng rong biển làm thực phẩm.

Các chất dinh dưỡng trong rong biển

Rong biển (tảo bẹ) là loại thức ăn có rất nhiều dưỡng chất, được nhiều nơi trên thế giới sử dụng liên tục để duy trì sự dẻo dai cho cơ thể, sự minh mẫn cho trí óc, và kéo dài tuổi thọ.

Theo các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản, rong biển chứa một hàm lượng i ốt rất cao. Đây là dưỡng chất thiết yếu để tăng cường chức năng tuyến giáp và quyết định trí thông minh của con người.

Súp miso rong biển, rong biển
Súp miso với thành phần chính là rong biển, không thể thiếu trong bữa cơm truyền thống của người Nhật Bản

Hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao hơn cả cà rốt, vitamin b2 cao hơn cả trứng và hàm lượng canxi cao gấp 3 lần sữa bò và dễ hấp thu hơn sữa bò, là thức ăn rất tốt đối với trẻ nhỏ đang phát triển chiều cao.

Các món ăn với rong biển mang lại nhiều dưỡng chất quan trọng cho mọi lứa tuổi
Ngoài i ốt, rong biển còn chứa các vi chất dinh dưỡng khác như folate, ma-giê, kẽm, sắt, selen.

Đối với những người ăn chay, rong biển bù đắp một lượng lớn DHA và EPA, và cả Omega 3 – được xem là dinh dưỡng quý giá từ cá hồi.

Trên hết, rong biển chứa một lượng lớn chất chống ô xy hoá. Rong biển giúp cơ thể chống lại sự lão hoá, tránh các bệnh về đường tiêu hoá và ngăn chặn các mầm mống ung thư hiệu quả.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.