Zen Zen
13/06/2021 09:59:36

Bộ ảnh tái hiện Sài Gòn xưa – Nét đẹp của màu thời gian

Bộ ảnh 'Sài Gòn - Cõi nhớ' là tập hợp những khung hình nhuốm sậm màu thời gian, của những con người và khung cảnh Sài Gòn hàng chục năm về trước.

Nhìn vào bộ ảnh Sài Gòn xưa tuy không được thực hiện bởi những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhưng sự đầu tư kỹ lưỡng về bối cảnh khung hình, trang phục, thần thái và những kiến thức về Sài Gòn Xưa, người xem không khỏi thán phục.

Bộ ảnh chụp năm 2017 mà ngỡ như xem lại những tấm ảnh tư liệu xưa cũ. Những chiếc áo dài được may theo đúng kiểu những năm 70, bối cảnh được nhóm thực hiện bộ ảnh chọn là đường Nguyễn Trung Trực (Quận 1). Đặc biệt, những chiếc xe trong ảnh được “mượn” bởi câu lạc bộ Hội Xe Cổ Sài Gòn.

Theo nhóm chia sẻ trên Blog Sài Gòn Của Tui, toàn bộ người mẫu trong bộ ảnh đều là thành viên của nhóm.

sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưa

Một điều đặc biệt ở dự án ảnh “Sài Gòn, nỗi nhớ’ là trong số những thành viên thực hiện có cả người Hà Nội. Anh Nguyễn Thanh Bình (1957), tuy là người Hà Nội nhưng anh có kiến thức sâu rộng về Sài Gòn xưa. Đặc biệt, anh Bình còn là một người đam mê xe cổ và nhiếp ảnh..

Anh Nguyễn Thanh Bình Sài Gòn nỗi nhớ, sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưa
Anh Nguyễn Thanh Bình (1957) là một thành viên tham gia dự án ảnh ‘Sài Gòn, nỗi nhớ’.

Anh Thanh Bình chia sẻ: “Tuy anh em tham gia dự án đều là những tay máy không chuyên, mẫu cũng không phải chuyên nghiệp, nhưng với sự am hiểu Sài Gòn, nên ai cũng cố gắng hoàn thiện bộ ảnh. Dẫu cho sau khi hoàn thành, bộ ảnh còn nhiều thứ chưa hoàn thiện, nhưng anh em đã rất hào hứng với thành công này.”

Mình xin mạn phép tổng hợp và chia sẻ lại những tấm ảnh mô tả Sài Gòn và người Sài Gòn xưa được thực hiện năm 2017, tái hiện lại một nét đẹp ngỡ ngàng của một Sài Gòn ngày xưa ấy.

Nét đẹp Sài Gòn xưa được tái hiện qua bộ ảnh “Sài Gòn, nỗi nhớ”:

Bộ ảnh tái hiện Sài Gòn xưa, sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưaBộ ảnh tái hiện Sài Gòn xưa, sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưaBộ ảnh tái hiện Sài Gòn xưa, sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưaBộ ảnh tái hiện Sài Gòn xưa, sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưaBộ ảnh tái hiện Sài Gòn xưa, sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưaBộ ảnh tái hiện Sài Gòn xưa, sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưaBộ ảnh tái hiện Sài Gòn xưa, sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưaBộ ảnh tái hiện Sài Gòn xưa, sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưaBộ ảnh tái hiện Sài Gòn xưa, sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưa

Bộ ảnh tái hiện Sài Gòn xưa, sài gòn xưa, ảnh sài gòn xưa

Bộ ảnh giúp những người trẻ chúng ta phần nào hiểu thêm về nét đẹp của Sài Gòn xưa, và nếu bạn là một người từng sống ở Sài Gòn qua thời gian hoàng kim nhất, chắc chắn ít nhiều bạn sẽ tìm thấy lại một khoảng ký ức về một thời đã qua.

Nguồn: saigoncuatui.com

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.