4 mẹo cho một làn da căng mọng
Zen Zen
23/06/2022 11:42:45

4 mẹo cho một làn da căng mọng

Khi bước qua độ tuổi 30, làn da của chúng ta bắt đầu mất khả năng tái tạo tế bào da với tốc độ nhanh. Từ từ, da dần dần mất độ đàn hồi và trở nên khô, xỉn màu. Đối với chị em phụ nữ, không có gì trẻ trung và tươi tắn hơn một làn da căng mọng, tươi sáng.

Tuy những hiện tượng trên là một phần trong quá trình lão hóa khó có thể tránh khỏi, thế nhưng ta vẫn có thể khiến quá trình này diễn ra chậm hơn. 

chăm sóc da, làn daNguồn: Canva - @timeimage

May mắn thay, chỉ bằng một số thay đổi trong lối sống cũng như kết hợp các sản phẩm chăm sóc da tốt nhất, bạn đã có thể khôi phục độ ẩm và làm cho làn da của bạn trông căng mọng và rạng rỡ hơn đấy. Vậy hãy cùng Men TV điểm qua 4 mẹo để có một làn da căng mọng nhé!

Ngủ đủ giấc

Có một giấc ngủ ngon vào ban đêm rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta. Buổi tối khi ngủ, da chuyển sang chế độ sửa chữa và phục hồi. Điều đó có nghĩa là nó loại bỏ độc tố, sửa chữa các tổn thương tế bào và DNA do môi trường gây ra, thay thế các tế bào già cỗi và tạo ra những tế bào mới. Do đó sau một giấc ngủ ngon, ta sẽ thường thấy làn da trông tươi tắn, trẻ trung và rạng rỡ hơn.

Thế nhưng, nếu thời lượng ngủ mà cơ thể cần để hoạt động tốt nhất không đủ, khi ấy làn da của ta sẽ bắt đầu có sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt, thay đổi kết cấu da, da khô và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn.

Bổ sung collagen

Collagen là chất giữ cho làn da của chúng ta trẻ trung, khỏe mạnh và căng mọng. Thế nhưng tiếc thay khi chúng ta già đi, số lượng collagen cơ thể sản xuất sẽ giảm dần theo thời gian. Do đó sự thiếu hụt này một trong những lý do chính khiến làn da của chúng ta mất đi độ săn chắc và đàn hồi, đồng thời dễ bị nếp nhăn và nếp nhăn qua năm tháng.

Để bổ sung collagen, bạn có thể sử dụng các loại kem, serum dưỡng da tăng cường collagen cho mặt, hoặc thêm các thực phẩm có nhiều axit béo thiết yếu ( như cá hồi, hạt lanh và dầu cây rum, thịt gia cầm và ngũ cốc) với lượng phù hợp vào trong chế độ ăn hàng ngày của mình. 

serum dưỡng da, chăm sóc daNguồn: Canva - @Tassii

Mát xa da mặt

Mát xa da mặt 10 phút mỗi ngày sẽ khuyến khích sự lưu thông máu và oxy đến khuôn mặt, nhờ đó cải thiện quá trình sản xuất collagen. Nhưng hãy nhớ luôn xoa bóp hướng lên trên để da không bị kéo căng và tạo thêm nếp nhăn nhé!.

Hãy bắt đầu bằng cách đan xen các đầu ngón tay của bạn đối diện với khuôn mặt. Nhẹ nhàng đặt chúng lên trán và di chuyển qua lại theo chuyển động cắt kéo, đảm bảo che hết trán của bạn sang hai bên. Giữ nguyên lực ngón tay nhưng không quá mạnh. Cứ thế lặp lại trong 15 giây.

Sử dụng Retinol

Retinol là một dạng vitamin A được sử dụng để giảm mụn và các nếp nhăn vốn thường xuất hiện nhiều trên mặt của chị em phụ nữ. Bên cạnh làm giảm sự xuất hiện của dấu hiệu lão hóa, retinol còn giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và loại bỏ các đốm đen trên gương mặt của người dùng. 

Tuy vậy, cần lưu ý rằng retinol cũng sẽ khiến da bạn dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời hơn. Đây là lý do tại sao các sản phẩm retinol chỉ nên được sử dụng vào ban đêm, cùng với kem chống nắng có chỉ số SPF cao vào mỗi buổi sáng, ngay cả khi bạn đang ở trong nhà.

Trên đây là 4 mẹo cực kì đơn giản sẽ giúp mọi người đặc biệt là chị em phụ nữ có một làn da thách thức thời gian, luôn hồng hào và căng mọng. Hãy nhớ áp dụng những biện pháp trên thường xuyên để đạt được kết quả mong muốn nhé!


   
0 bình luận     0 lượt thích