Bill Bill
06/06/2021 01:12:59

Báo chí Indonesia ‘dìm hàng’ HLV Park Hang Seo trước đại chiến

Trước thềm trận đấu giữa 2 đội tuyển quốc gia, báo chí Indonesia đã ‘cố tình’ hạ thấp HLV Park Hang Seo trong cuộc đối đầu với người đồng hương bên kia chiến tuyến.

Ngày 7/6 tới, Việt Nam sẽ bước vào trận đấu vòng loại World Cup khu vực châu Á tiếp theo gặp đối thủ Indonesia. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn 3 đội xếp sau là UAE, Thái Lan, Malaysia 2 điểm. Còn về Indonesia, họ đã có được điểm đầu tiên sau trận hòa với Thái Lan cách đây ít ngày.

Xem thêm: Link trực tiếp Việt Nam vs Indonesia (23h45, 7/6/2021)

HLV Park Hang Seo

Indonesia đã hết cơ hội đi tiếp nhưng HLV Shin Tae Yong (người đồng hương của HLV Park Hang Seo) vẫn cho các học trò của mình thi đấu với quyết tâm cao nhất. Indo đặt niềm tin vào vị huấn luyện viên Hàn Quốc để tái thiết đội bóng trong tương lai.

Mới đây, Bola – một tờ báo nổi tiếng của Indonesia – đã có 1 bài viết so sánh về tài năng, thành tích của 2 HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong trước thềm trận đại chiến.

Theo tờ báo này thì HLV Shin Tae Yong ở một ‘đẳng cấp cao hơn’ thầy Park dù cả 2 đều có khoảng 5 năm làm việc cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Bola đã liệt kê một số thành tích để chứng tỏ ông Shin Tae Yong nhỉnh hơn người đồng hương đồng cấp của mình.

HLV Park Hang Seo

Đầu tiên, Bola cho rằng thầy Park chưa bao giờ nắm vai trò HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc. Trong khi đó, ông Shin Tae Yong đã từng dẫn dắt đội tuyển này trong khoảng thời gian 2017-2019. Thành tích ấn tượng nhất của ông Shin Tae Yong là giúp Hàn Quốc đánh bại Đức ở vòng bảng World Cup 2018.

Tờ báo này cho biết: “HLV Park chỉ giống Shin Tae Yong ở chỗ ông từng giữ vai trò HLV tạm quyền Hàn Quốc vào năm 2000 và sau đó, là dẫn dắt U23 Hàn Quốc vào năm 2002”. HLV Shin Tae Yong trở thành HLV tạm quyền của ĐT Hàn Quốc vào năm 2014. Trong giai đoạn 2014-2016 ông làm trợ lí HLV và cũng từng dẫn dắt U23, U20 Hàn Quốc.

Báo chí Hàn Quốc cũng khá hào hứng về cuộc đối đầu này. Họ gọi đây là “derby thầy Hàn”. Thậm chí, tờ MHN Sports đã giật dòng tít: “Phép thuật của Park Hang Seo đưa Việt Nam tiến gần vòng loại cuối cùng World Cup, nhưng liệu có giải mã được Shin Tae Yong?”.

Trong khi đó, tờ Yohap đã dẫn chứng về việc 2 HLV này từng có nhiều lần đối đầu trong quá khứ khi làm việc ở cấp CLB ở Hàn Quốc. Cụ thể, HLV Park từng dẫn dắt Jeonnam Dragon và Sangju Sangmu. Ông có 10 lần đối đầu với vị HLV Indonesia (khi đó dẫn dắt Seongnam Ilhwa). Kết quả là HLV Shin Tae Yong chiếm ưu thế với thắng 8, hòa 1 và thua 1.

HLV Park Hang Seo

Trong một cuộc trả lời báo chí mới đây, HLV Shin Tae Yong chia sẻ ông biết HLV Park có dự khán trận đấu của tuyển Indonesia với Thái Lan. Ông cho biết đây là một lợi thế của HLV Park. 2 người đã có một cuộc điện thoại trao đổi, thăm hỏi nhau và Shin cho biết mình sẽ có một số điều chỉnh khiến vị chiến lược gia đàn anh bất ngờ trong trận đấu tới.

Chưa vội bàn tới chuyện đẳng cấp, với những gì đang có trong tay, các Men có nghĩ Indonesia có thể tạo ra nhiều khó khăn cho chúng ta hay không? Với ‘duyên nợ’ của 2 vị HLV và tính chất của trận đấu, hi vọng chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc so tài đẹp mắt và công bằng.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.