Zen Zen
01/06/2021 16:40:13

Các khách sạn Việt Nam Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6

Nhiều khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam cũng đã và đang tích cực hòa hợp với thiên nhiên với những giải pháp thiết thực như các ra mắt ứng dụng di động, sử dụng thẻ từ chất liệu gỗ, hỗ trợ các dự án cho cộng đồng... để hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường và cùng hướng tới phát triển bền vững.

Laguna Lăng Cô

Với các sáng kiến bảo vệ môi trường như giảm thiểu và dần loại bỏ nhựa sử dụng một lần, sân gôn có ruộng lúa được chăm sóc quanh năm và sản xuất lúa gạo hỗ trợ cho cộng đồng địa phương, Laguna Lăng Cô là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong du lịch bền vững ở Việt Nam.

Năm 2020, Laguna Golf Lăng Cô đã khuyến khích các dự án khác trên khắp cả nước đăng ký các khoản tài trợ từ công ty mẹ – Tập đoàn Banyan Tree qua chương trình “Greater Good Grants”.

Đây là dự án mới do Quỹ Toàn cầu Banyan Tree, chi nhánh Trách nhiệm Cộng đồng (CSR) của tập đoàn đưa ra vào cuối tháng 10/2020, đã hỗ trợ tài chính lên tới 10.000 đô la Mỹ cho các cá nhân hoạt động trong sáu lĩnh vực phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.

Laguna Lăng Cô, ngày môi trường thế giới 5/6, men tv

Adam Calver, Giám đốc Marketing Golf và Điểm đến tại Laguna Lăng Cô nhận xét: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để các dự án trên khắp Việt Nam tiếp cận được nguồn vốn mà họ xứng đáng có được trong giai đoạn khó khăn này.

Thời điểm mà niềm hy vọng và sự lạc quan là cần thiết hơn bao giờ hết, chúng tôi mong muốn sẽ góp phần xúc tác cho hiệu ứng gợn sóng tích cực và mở rộng sự hỗ trợ đến nhiều đối tác đang tìm cách tạo ra những thay đổi tích cực và bền vững”.

Alma Resort Cam Ranh

Khu nghỉ dưỡng Alma đã mắt ứng dụng di động Alma Resort nhằm tăng cường tối đa giao tiếp không chạm giữa khách và nhân viên, đồng thời hạn chế việc in ấn các thông tin giới thiệu về khu nghỉ dưỡng, góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng có thể tải về cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android, với nhiều tiện ích nổi bật đa dạng từ thực đơn, khuyến mãi, voucher, đến các chương trình live stream, thông tin sự kiện cũng như những hướng dẫn về sức khỏe và an toàn liên quan đến dịch COVID-19.

Alma Resort Cam Ranh

Ngoài các tính năng cung cấp thông tin thực đơn cho các nhà hàng, quầy bar, dịch vụ ăn uống tại phòng, các chương trình khuyến mãi, voucher mua hàng và sử dụng dịch vụ spa, sản phẩm làm đẹp, karaoke và các mặt hàng tại siêu thị mini Alma Mart, ứng dụng Alma Resort cũng tích hợp dịch vụ di chuyển và cả tiện ích phản ánh để người dùng có thể góp ý về các dịch vụ của khu nghỉ dưỡng.

Tạp chí Forbes nổi tiếng của Mỹ đã ca ngợi ứng dụng này của Alma Resort với bài báo có tiêu đề “Khách sạn của Việt Nam sáng tạo để sống sót sau đại dịch”.

INNSiDE by Meliá Saigon Central

Kể từ khi khai trương vào năm 2019, cùng với các khách sạn hàng đầu của tập đoàn Meliá Hotels International tại Việt Nam, INNSiDE by Meliá Saigon Central luôn tuân thủ những cam kết phát triển bền vững của tập đoàn bằng cách giảm thiểu việc dùng sản phẩm nhựa sử dụng một lần, thay thế các sản phẩm nhựa bằng các sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường.

INNSiDE by Meliá Saigon Central

Khách sạn còn hợp tác với một số nghệ sĩ và các nhà hoạt động xã hội trong một số dự án nhằm nâng cao ý thức của con người đối với mẹ Thiên nhiên, điển hình như tài trợ cho dự án công trình mô phỏng phần tháp của nhà thờ Đức Bà Paris do nghệ sĩ Holland (quốc tịch Mỹ, đến từ Zero Waste Sài Gòn) thực hiện.

Mô hình tháp nhọn có chiều cao 5,4 mét, được làm bằng tre và các vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường áp dụng kỹ thuật đan và tạo hình nghệ thuật.

The Anam Cam Ranh

The Anam vừa đưa vào sử dụng thẻ khóa từ bằng chất liệu gỗ cho toàn bộ hệ thống phòng và biệt thự của khu nghỉ dưỡng.

The Anam là một trong các khu nghỉ dưỡng hạng sang đầu tiên tại Việt Nam thay thế thẻ từ chất liệu nhựa PVC bằng thẻ từ chất liệu gỗ được chứng nhận bởi tổ chức quản lý rừng FSC (Forest Stewardship Council).

The Anam Cam Ranh

Sử dụng thẻ khóa từ bằng gỗ là hoạt động mới nhất trong nhiều nỗ lực của khu nghỉ dưỡng nhằm giảm việc sử dụng nhựa và nhựa sử dụng một lần.

The Anam trước đây đã thay thế chai nước nhựa bằng chai thủy tinh có thể tái chế, ống hút nhựa bằng ống hút gạo, túi nhựa bằng túi tre và nhiều hơn nữa.

Khu nghỉ dưỡng luôn hướng đến phát triển bền vững, thường xuyên dọn dẹp bãi biển, sử dụng nước giặt để tưới cây cho những khu vườn tươi tốt và sử dụng năng lượng mặt trời.

Azerai Cần Thơ

Tọa lạc trên Cồn Ấu hoang sơ tách biệt với bên ngoài, Azerai Cần Thơ luôn cam kết phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng địa phương. Khu nghỉ dưỡng hầu như không sử dụng những sản phẩm làm từ nhựa, những đồ không thể tái chế hay những phương tiện di chuyển chạy bằng xăng dầu.

Thay vào đó là sự xuất hiện của những túi đựng đủ mọi kích cỡ làm từ vải bố, những chiếc ống hút làm từ gạo, chai lọ thuỷ tinh, xe chạy bằng năng lượng mặt trời, xe đạp,…

Azerai Cần Thơ

Azerai Cần Thơ có hệ thống năng lượng mặt trời có công suất đến 2.500 Kwh có thể cung cấp được phần lớn lượng điện năng sử dụng cho khu nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng còn có một nhà máy sản xuất nước uống đóng chai thủy tinh với quy trình sản xuất và lọc nước nước kín giúp bảo đảm chất lượng vệ sinh tốt nhất, một nhà máy xử lý nước thải công nghệ cao và thân thiện với môi trường.

Azerai Cần Thơ cũng thường xuyên tham gia các hoạt động dọn rác trên sông và tham gia bảo tồn rừng ngập mặn của địa phương.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.