Zen Zen
20/04/2022 09:17:04

NTK Hà Duy ra mắt bộ sưu tập NFT thương hiệu thời trang HA DUY

NTK Hà Duy mới đây đã công bố kế hoạch phát hành bộ sưu tập NFT cho thương hiệu thời trang HA DUY, với định hướng đưa ngành công nghiệp thời trang Việt Nam tiếp cận tới khán giả toàn cầu.

NTK Hà Duy là một cái tên không còn xa lạ đối với ngành thời trang Việt khi từng làm mưa làm gió với show diễn “The Harmony” cùng sự góp mặt của dàn mỹ nhân đình đám nhất nhì Vbiz.

Được mệnh danh là “phù thủy thời trang” với những sản phẩm dạ hội chuyên dành cho các sao hạng A, NTK Hà Duy từng đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong nghề tại các cuộc thi như Vietnam Collection Grand Prix 2008, Ngôi sao thiết kế thời trang 2013.

Anh cũng là gương mặt quen thuộc của các tuần lễ thời trang lớn như Vietnam International Fashion Week và Vietnam Runway Fashion Week.

Mới đây, giới mộ điệu không khỏi bất ngờ khi NTK Hà Duy công bố sẽ chuyển thể toàn bộ các bộ sưu tập thời trang của mình thành định dạng NFT, bắt đầu với bộ sưu tập nổi tiếng “Darkness and Light”.

Ngay từ khi ra mắt, BST “Darkness and Light” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Với mục đích tôn vinh vẻ đẹp của những người phụ nữ khiếm khuyết và để đánh dấu cột mốc này của sự nghiệp cũng như để quảng bá các sản phẩm tiếp theo của mình vào không gian số, NTK Hà Duy đã quyết định “biến hoá” bộ sưu tập này sang phiên bản NFT 3D.

Hiện tại, bộ sưu tập thời trang NFT của Hà Duy đang được trưng bày và giao dịch trên nền tảng bePAY NFT Marketplace.

Mỗi NFT trong bộ sưu tập sẽ đại diện cho quyền sở hữu, quyền chuyển đổi thành trang phục ngoài đời thật cũng như các đặc quyền tham dự nhiều show diễn nổi tiếng của nhà thiết kế Hà Duy.

Người mẫu khuyết tay Hà Phương
Người mẫu khuyết tay Hà Phương trong BST “Darkness and Light”

Chia sẻ về quyết định tham gia vào thị trường NFT, NTK Hà Duy cho biết: “NFT đang là xu hướng của ngành thời trang thế giới và tôi muốn thử thách bản thân trong lĩnh vực mới này. Tôi tin rằng NFT sẽ mang đến cho tôi những bước phát triển vượt bậc”.

Sắp tới, hình ảnh NTK Hà Duy cùng với bộ sưu tập NFT “Darkness and Light” sẽ được xuất hiện trên Quảng trường Thời Đại (Times Square – New York) vào cuối tháng 4 để quảng bá cho dự án lần này.

 NTK Hà Duy
NTK Hà Duy sẽ xuất hiện trên Times Square vào cuối tháng 4

NFT – tiềm năng của ngành thời trang

NFT ra đời từ năm 2017 nhưng phải đến năm 2021, NFT mới bắt đầu gây chú ý và bất ngờ trở thành cơn sốt toàn cầu.

Theo báo cáo của NonFungible, doanh số của thị trường NFT đã đạt trên 44 tỷ USD vào năm 2021. Nhiều tác phẩm kỹ thuật số đã được bán với giá hàng triệu USD và nhiều “ông lớn” trong ngành công nghệ đang đầu tư tiền tỷ để xây dựng thị trường này.

Các vật phẩm gắn liền với đời sống của con người như tranh, ảnh, khoảnh khắc đáng nhớ, tác phẩm âm nhạc đang dần được NFT hóa, và thời trang cũng không phải ngoại lệ. Các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Balenciaga, Gucci, Stefan Cooke hay Burberry đều lần lượt cho ra mắt các trang phục ảo dưới dạng NFT, ước tính mỗi năm thu về gần 40 tỷ USD doanh thu.

 Balenciaga NFTs
Một BST thời trang ảo của nhà mốt Balenciaga

Mặc dù không có giá trị hữu hình, tuy nhiên NFT được lưu trữ trên chuỗi khối blockchain, không thể phá hủy và không thể sao chép. Nhờ vậy, người dùng sẽ độc quyền sở hữu những tài sản được chứng nhận bởi mã NFT.

Ngoài ra, khi sở hữu NFT, người dùng còn có thể nhận được những đặc quyền đi kèm như tham gia buổi giao lưu trực tiếp với nhà thiết kế hoặc được tặng vé xem các show trình diễn thời trang nổi tiếng.

Xu hướng NFT đã tạo ra một sân chơi mới cho những nhà thiết kế và tạo mẫu thời trang có thể bộc lộ khả năng sáng tạo không giới hạn.

Lĩnh vực thời trang đang đón nhận công nghệ số mới, hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng và trở thành xu hướng hot nhất mà mọi nhà thiết kế đều mong muốn theo đuổi trong năm 2022.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.