Zen Zen
05/02/2022 14:50:04

Ca sĩ Dimash Kudaibergen là ai?

Ca sĩ Dimash Kudaibergen chỉ mới thật sự nổi tiếng sau khi anh chiến thắng ở cả hai vòng đầu cuộc thi tiếng hát chuyên nghiệp ”Singer” của Trung Quốc vào cuối tháng 1/2017, nên vẫn có ít bài viết tiếng Anh và tiếng Việt về anh.

Dưới đây là một số thông tin về chàng ca sĩ Dimash Kudaibergen, trích nguồn từ Facebook Nam Vu Hoang.

Ca sĩ Dimash Kudaibergen sinh ngày 24/5/1994 tại Kazakhstan, một quốc gia thuộc Liên Xô cũ, nằm giáp Nga và Trung Quốc.

Dimash Kudaibergen

Cha mẹ của anh, hai nghệ sĩ ưu tú Kazakhstan, đã cho con trai học piano và thanh nhạc từ nhỏ. Lần đầu tiên Dimash biểu diễn hát trước công chúng khi mới 5 tuổi. Sau một năm, Dimash đã nhận giải thưởng âm nhạc đầu tiên.

Năm 2014, Dimash Kudaibergen tốt nghiệp trung học âm nhạc ngành thanh nhạc (Academic Singing), Dimash chuyển sang Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan, ngành “Nghệ thuật nhạc nhẹ” (Art of Estrada).

Dimash Kudaibergen

Từ năm 16 tuổi, Dimash liên tục chiến thắng các giải tiếng hát trong nước, nhưng danh tiếng thật sự đến với Dimash khi anh dành giải Grand Prix tại Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế ”Slavic Baazar 2015” ở Vitebsk (Belorussia) và phần thưởng 20000 USD.

Trả lời câu hỏi của MC chương trình, Dimash Kudaibergen đã nói nguồn động lực lớn nhất đối với anh là cha mẹ, còn niềm cảm hứng chính là nụ cười của mẹ.

Dimash Kudaibergen

Từ 22/1/2017, Dimash Kudaibergen tham gia cuộc thi truyền hình thực tế dành cho các ca sĩ có tên tuổi với tên gọi ”Singer” (tên gọi cũ: ”I Am A Singer”) ở Trung Quốc, gồm 14 vòng, mỗi tuần một vòng.

Nhờ trình bày rất thành công hai ca khúc nổi tiếng ”SOS d’un terrien en détresse” (tiếng Pháp) và «Opera số 2» (tiếng Nga), Dimash đã không chỉ chiến thắng cả hai vòng đầu mà đã chinh phục được hàng triệu trái tim ở nhiều quốc gia, kể cả những ca sĩ chuyên nghiệp như đã nêu ở trên.

Dimash Kudaibergen

Nhiều người cho rằng, bản cover của Dimash còn hay hơn cả những bản gốc mà đã từng mang lại vinh quang cho cố ca sĩ Grégory Lemarchal (1983-2007) và ca sĩ Vitas !

(Có tin đồn rằng, luật sư của Vitas đã kiện vì Dimash đã không được phép trình diễn bài hát này. Nhưng dù gì thì đó là vấn đề của nhà tổ chức, tức kênh truyền hình Hunan Television, chứ không phải của Dimash.)

Trong vòng 3, Dimash đã biểu diễn bài «Show Must Go On» của ban nhạc huyền thoại Queen. Mặc dù Dimash đã biểu diễn khá hay (không thua Celine Dion khi trình bày bài này), nhưng dĩ nhiên chưa thể so sánh với ca sĩ huyền thoại Freddie Mercury (1946-1991) được. Kết quả là Dimash Kudaibergen đứng thứ ba trong vòng này. Phía trước vẫn còn 11 vòng nữa.

Đôi lời về cuộc thi “I Am A Singer” (“Tôi là ca sĩ”): Đây là cuộc thi tiếng hát dành cho các ca sĩ đã thành danh, kiểu reality show (truyền hình thực tế) của Hàn Quốc. Trung Quốc đã mua lại bản quyền và tổ chức tới năm nay là mùa thứ 5.

Nghe clip giọng hát siêu thực của ca sĩ Dimash Kudaibergen

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.