Minh Anh Minh Anh
13/09/2021 06:33:33

Hé lộ nhóm người dùng mang về doanh thu hàng tỷ đô cho App Store

Phần lớn doanh thu của App Store đến từ những người dùng chơi game trên thiết bị di động. Mặc dù chỉ chiếm 10%, nhóm người dùng này lại đóng góp đến 70% doanh thu App Store.

Vụ kiện cáo Apple của Epic Game gần đây đã tốn không ít giấy mực của các kênh truyền thông. Vụ kiện này cũng bất ngờ hé lộ thêm nhiều thông tin thú vị về các khoản doanh thu của nhà Táo, đặc biệt là liên quan đến hạng mục kinh doanh trị giá hàng chục tỷ đô từ Apple Store.

Theo đó, thật bất ngờ khi các ứng dụng chơi game đang chiếm khoảng 70% tổng doanh thu của App Store, dù chỉ có chưa đến 10% người dùng. Thông tin từ vụ kiện cáo của Epic cũng tiết lộ có đến hơn 80% tài khoản người dùng không tạo ra doanh thu cho Apple, cũng như 80% ứng dụng trên App Store là miễn phí.

Apple sẽ chỉ nhận được 30% hoa hồng cho các giao dịch mua hàng trong ứng dụng được phân phối qua App Store. CBNC không hé lộ khoản lợi nhuận hiện tại của Apple từ App Store là bao nhiêu, nhưng báo cáo cho thấy năm ngoái doanh thu mang về từ kho ứng dụng của Nhà Táo là khoảng 64 tỷ USD. Nếu tỷ lệ phân chia 70%, như vậy các game thủ đã mang về cho Apple số tiền gần 45 tỷ USD.

Mức khoản hoa hồng 30% được Apple duy trì trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, mức hoa hồng này đang vấp phải sự phản đối dữ dội từ cộng đồng Developer. Các nhà phát triển cho rằng các quy định về cửa hàng ứng dụng của Apple là không công bằng đối với các công ty nhỏ.

Trước khi có phán quyết về vụ kiện cáo giữa Epic Game và Apple, Nhà Táo rốt cuộc đã có một số động thái nhượng bộ và hòa hoãn. Mới đây, Apple đã tuyên bố cho phép các nhà phát triển ứng dụng được gửi email cho khách hàng (người dùng) và gợi ý về thay đổi thanh toán.

Và những khoản thanh toán nào nào ngoài App Store thì Apple sẽ không lấy phí hoa hồng. Công ty cũng hỗ trợ 100 triệu USD cho các nhà phát triển nhỏ lẻ.

Động thái này của Apple đã góp phần đáng kể trong việc cải thiện hình ảnh của Nhà Táo trong các vụ kiện lùm xùm gần đây và giúp cho công ty thắng kiện trong vụ kiện Epic Game. Song phán quyết của Tòa sau cùng mới là mối đe dọa thật sự khiến Apple có nguy cơ giảm lợi nhuận đáng kể từ hạng mục kinh doanh App Store.

Theo đó các nhà phát triển ứng dụng giờ đây có thể đặt link về trang thanh toán của mình trong Apple Store để gợi ý cho người dùng thay đổi phương thanh toán. Đây thực sự là một cú shock lớn đối với Apple.

Các quy tắc mới sẽ cho phép các dịch vụ phát trực tuyến tạo ra doanh thu cao hơn từ người dùng iPhone, đồng thời không hy sinh lợi ích của việc có mặt trên App Store. Các luật sư của Spotify thừa nhận rằng những thay đổi về chính sách của App Store sẽ có tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Spotify không phải là công ty duy nhất hưởng lợi từ chính sách mới của Apple khi Netflix cũng như Tinder nhận thấy sự tăng trưởng.

Cần lưu ý rằng các nhượng bộ của Apple không áp dụng cho tất cả các ứng dụng trên App Store. Các ứng dụng chơi game vẫn không thể qua mặt hệ thống thanh toán của Apple.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.