Bill Bill
08/09/2021 04:13:54

El Salvador thừa nhận giao dịch bằng Bitcoin

El Salvador vừa chính thức thừa nhận giao dịch bằng Bitcoin. Chính quyền cũng tặng Bitcoin cho ví điện tử của người dân để khuyến khích loại giao dịch này.

Theo Tech News Daily, El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới hợp pháp hóa việc giao dịch bằng Bitcoin sau 12 năm đồng tiền điện tử này ra đời. Nguồn tin này cũng cho biết tổng thống Nayib Bukele chia sẻ rằng nước này đã mua 400 Bitcoin trước ngày luật mới có hiệu lực với giá khoảng 20 triệu USD.

giao dịch bằng Bitcoin

Vị tổng thống này cho biết chính phủ đang xem xét đến việc mua nhiều Bitcoin hơn nữa.

Việc El Salvador hợp pháp hóa giao dịch bằng Bitcoin khiến đồng tiền này tăng giảm giá liên tục trong những ngày qua. Có thời điểm, giá Bitcoin vượt đỉnh 52.000 USD (ngày 7/9). Tuy nhiên, sáng nay (8/9), giá Bitcoin đã bất ngờ lao dốc xuống mức 46.000 USD/BTC.

Đặt cược lớn vào giao dịch bằng Bitcoin

Nếu thử nghiệm của El Salvador thành công, nhiều quốc gia khác có thể nối gót nước này công nhận giao dịch bằng Bitcoin và nhiều đồng tiền điện tử khác. Chính quyền nước này đã thúc đẩy việc áp dụng Bitcoin thông qua ví Bitcoin có tên Chivo. Những người dùng đăng ký với số căn cước sẽ có sẵn số tiền trị giá 30 USD trong ví.

Chính quyền cũng yêu cầu các doanh nghiệp chấp nhận loại thanh toán này. Công dân cũng có thể đóng các khoản thuế bằng tiền Bitcoin.

giao dịch bằng Bitcoin

Garrick Hileman – Trưởng bộ phận Nghiên cứu của Blockchain.com (có ​​trụ sở tại Miami) nhận xét về hành động của El Salvador là: “Đó là sự dũng cảm của thế giới mới.

Quyết định này đưa chúng ta đến một thế giới chưa từng được khám phá. Cuộc thử nghiệm tổng thể này sẽ cho chúng ta rất nhiều kinh nghiệm”.

Để việc giao dịch, rút Bitcoin trở nên thuận lợi hơn, chính phủ nước này đã cho triển khai 200 máy ATM Bitcoin trên khắp đất nước. Người dùng có thể sử dụng để đổi tiền mã hóa lấy USD.

Bộ Tài chính El Salvador cũng tạo ra một quỹ trị giá 150 triệu USD tại Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ cho các giao dịch bằng Bitcoin.

giao dịch bằng Bitcoin

Tuy nhiên, quyết định này của El Salvador cũng gây không ít tranh cãi. Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cảnh báo về những rủi ro khi sử dụng Bitcoin. Giá của đồng tiền đã lao dốc gần 50% chỉ trong vòng 1 tháng (từ tháng 4 đến tháng 5/2021). Ngân hàng Thế giới cũng từ chối yêu cầu của chính phủ El Salvador về việc giúp nước này hợp pháp hóa Bitcoin.

Giám đốc điều hành Nathalie Marshik của Stifel Nicolaus & Co. nhận định: “Tiền mã hóa rất hấp dẫn. Nhưng chúng chưa được thử nghiệm và đặc biệt phức tạp đối với một quốc gia như El Salvador”.

Vẫn chưa biết liệu thử nghiệm của El Salvador có thành công hay không nhưng trước mắt quyết định này đã khiến đồng Bitcoin và thị trường tiền điện tử dao động liên tục trong mấy ngày qua.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.