Skyrider X1 được trang bị 8 cánh quạt, mang lại khả năng bay ổn định và đảm bảo an toàn kể cả khi xảy ra sự cố. Xe có tốc độ bay tối đa lên đến 100 km/h và thời gian hoạt động từ 25 đến 40 phút, tùy thuộc vào cấu hình pin.
Skyrider X1 còn tích hợp tính năng tự động cất và hạ cánh, tự lập lộ trình bay dựa trên thời lượng pin và điều kiện thời tiết. Xe có khả năng điều chỉnh độ cao, tốc độ và hướng đi theo thời gian thực, giúp hành trình luôn an toàn và hiệu quả.
Rictor không chỉ tập trung vào hiệu suất mà còn đặt an toàn lên hàng đầu. Skyrider X1 được trang bị cabin kín cùng hệ thống điều khiển ba lớp dự phòng. Trong trường hợp khẩn cấp, xe vẫn có thể hạ cánh an toàn dù một động cơ bị hỏng, và còn có một chiếc dù cứu hộ tích hợp để đối phó với tình huống xấu nhất.
Người dùng cũng có thể chọn chế độ điều khiển bằng tay thông qua cần điều khiển, mang lại trải nghiệm tương tự như lái máy bay cá nhân thực thụ.
Rictor dự kiến đưa Skyrider X1 ra thị trường vào năm 2026 với mức giá khoảng 60.000 USD, nhằm hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân. Tuy nhiên, những thách thức pháp lý và kỹ thuật đang đặt ra nhiều câu hỏi về tính khả thi.
Câu chuyện của Volocopter – một công ty taxi bay từng tham vọng phục vụ Thế vận hội Paris 2024 nhưng cuối cùng phá sản – là bài học nhãn tiền. Các phương tiện bay tự lái hoặc bán tự động như Skyrider X1 vẫn phải đối mặt với những rào cản về cấp phép và hạ tầng trước khi có thể bay trên bầu trời đô thị.
Dẫu vậy, sự xuất hiện của Skyrider X1 đã mở ra một chương mới cho giao thông cá nhân, mang lại hy vọng về một tương lai mà việc bay trên bầu trời không còn là viễn tưởng.