Zen Zen
21/11/2022 22:05:32

Xác định nguyên nhân ngộ độc thực phẩm trường iSchool Nha Trang

Theo báo chí trong nước đưa tin, tối 21/11 Sở Y tế Khánh Hòa đã ký công văn khẩn thông báo kết luận công tác kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh công tác thu dung, chăm sóc điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang.

Theo Pháp luật TPHCM đưa tin, kết quả phân lập từ nuôi cấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh viện cho thấy nguyên nhân khiến cho hàng trăm học sinh iSchool Nha Trang ngộ độc là do vi khuẩn Salmonella.

Sở Y tế Khánh Hòa cho biết hiện các bệnh viện tiếp nhận 648 ca, đang điều trị 211 ca và ghi nhận một ca tử vong. Tình trạng các bệnh nhân đã ổn định.

Kết quả xác định nguyên nhân học sinh iSchool Nha Trang ngộ độc là do vi khuẩn Salmonella được căn cứ vào kết quả kiểm tra, giám sát thu dung cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm của Đoàn Kiểm tra Sở Y tế. Theo đó, kết quả phân lập nguyên nhân ban đầu từ nuôi cấy mẫu bệnh phẩm (cấy phân) của các bệnh viện cho thấy tác nhân gây bệnh là Salmonella group, chạy phần lớn kháng sinh.

ngộ độc thực phẩm iSchool Nha TrangNguyên nhân ngộ độc do vi khuẩn Salmonella group gây ra. Ảnh: XN/Pháp luật TPHCM

Ghi nhận một trường hợp kháng với các kháng sinh là Gentamicin, Amikacin, Tobramicin.Các bệnh viện đang điều trị, chăm sóc bệnh nhân ngộ độc theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế về xử lý tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc do ngộ độc thực phẩm.

Cũng theo Sở Y tế, phần lớn bệnh nhân đã được điều trị ổn định và cho xuất viện. Hiện không ghi nhận tình trạng quá tải. Nhiều bệnh nhân được cho xuất viện nhưng tâm lý lo lắng nên xin ở lại theo dõi. Các bệnh nhân xuất viện vẫn được bệnh viện kết nối, theo dõi sát.

Lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hoà cũng chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh tập huấn cho các đơn vị y tế trên địa bàn. Sở cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tiếp nhận các trường hợp mới (nếu có), theo dõi, chăm sóc, điều trị các bệnh nhân theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.