Minh Trung Minh Trung
14/09/2024 20:32:58

TP. HCM: Các nghệ sĩ dâng hương Tổ Nghiệp Sân khấu lần thứ 14

Sáng ngày 13/9, các nghệ sĩ TP.HCM đã tổ chức Lễ giỗ Tổ sân khấu dân tộc tại Nhà hát Bến Thành, nhằm tưởng nhớ công ơn của các bậc tiền nhân và thể hiện tinh thần đoàn kết của giới nghệ sĩ.

Lễ giỗ Tổ sân khấu, Sân khấu Việt Nam, Nghệ sĩ

Ngày 13/9, tại Nhà hát Bến Thành, Nhà hát Bến Thành và Trung tâm Văn hoá Quận 1 tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ XV năm 2024 và Lễ giỗ Tổ sân khấu dân tộc (ngày 12 tháng Tám năm Giáp Thìn), với sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ, ca sỹ và các câu lạc bộ đội nhóm trực thuộc Trung tâm Văn hoá Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Lễ giỗ Tổ sân khấu, Sân khấu Việt Nam, Nghệ sĩ

Bà Phan Ngọc Thảo - Giám đốc Trung tâm Văn hoá Quận 1, TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngày 12/8 (âm lịch) hằng năm là ngày truyền thống để những người làm nghệ thuật sân khấu Việt Nam nhớ ơn công đức trời biển của các bậc tiền nhân, tổ nghề nghệ thuật sân khấu đã vượt qua mọi định kiến của xã hội để sáng tạo ra các loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo, có giá trị, làm giàu cho bản sắc văn hóa dân tộc.

Lễ giỗ Tổ sân khấu, Sân khấu Việt Nam, Nghệ sĩ

Ngày giỗ Tổ sân khấu có ý nghĩa thiêng liêng đối với những người làm nghệ thuật, là dịp để các nghệ sĩ thành kính dâng hương lên tổ nghiệp, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn đến tiên tổ, các bậc tiền nhân đã sáng tạo nên loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo, có giá trị, góp phần làm giàu cho bản sắc văn hóa dân tộc; đồng thời thể hiện sự trân trọng đối với những quan tâm hỗ trợ của các ngành, các cấp, lòng tri ân khán giả đã đồng hành cùng nghệ sĩ trong công cuộc bảo tồn, phát triển nghệ thuật sân khấu.

Lễ giỗ Tổ sân khấu, Sân khấu Việt Nam, Nghệ sĩ

Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ tri ân tới công chúng, khán giả đã đồng hành cùng nghệ thuật sân khấu, góp phần gìn giữ, bảo tồn giá trị tinh hoa của nghệ thuật sân khấu dân tộc, đóng góp vào sự phát triển nền nghệ thuật sân khấu cách mạng Việt Nam.

Lễ giỗ Tổ sân khấu, Sân khấu Việt Nam, Nghệ sĩ

Đặc biệt, Ngày Sân khấu Việt Nam và Lễ giỗ Tổ sân khấu dân tộc năm 2024 được tổ chức còn để các nghệ sĩ thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, đồng hành cùng sẻ chia những mất mát, tổn thất, động viên nhân dân khắc phục hậu quả của cơn bão lũ đang diễn ra tại các tỉnh miền bắc.

Lễ giỗ Tổ sân khấu, Sân khấu Việt Nam, Nghệ sĩ

“Tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước. Trong năm 2024 đơn vị đã tập trung tổ chức tốt các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt các công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đa dạng phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của các tầng lớp nhân dân. Đơn vị tổ chức hơn 110 chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ các hoạt động của quận và Thành phố. Đặc biệt đơn vị đại diện cho TP. Hồ Chí Minh tham gia hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đạt nhiều huy chương vàng. Ngoài ra đơn vị còn phối hợp với huyện Cần Giờ,  TP.  Hồ Chí Minh và huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng tổ chức các chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân vùng sâu vùng xa. Trong năm 2023 đơn vị được Thành phố đánh giá là đơn vị dẫn đầu 22 quận huyện và TP. Thủ Đức, vinh dự nhận bằng khen và cờ thi đua của Thành phố dẫn đầu khối.

Lễ giỗ Tổ sân khấu, Sân khấu Việt Nam, Nghệ sĩ

Trong không khí ấm áp, chân tình, Ngày Sân khấu Việt Nam còn có phần trình diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ đoàn hát bội tuồng cổ Ngọc Khánh với những trình thức thể hiện nghi lễ dâng hương, thỉnh tổ trang nghiêm.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com