Minh Trung Minh Trung
11/02/2024 14:56:46

Top các món cay ngon nhất thế giới có nem chua của Việt Nam

Trong một cuộc khảo sát về những món ăn cay ngon nhất trên thế giới, nem chua của Việt Nam đã góp mặt vinh dự, đưa tên mình vào danh sách danh tiếng của trang web ẩm thực quốc tế Taste Atlas.

Được xem là biểu tượng của ẩm thực Việt, món này đã đứng vị trí thứ 50 trong danh sách gồm 52 món ăn với ớt ngon nhất trên toàn cầu.

Nem chua, Món ăn cay, Taste Atlas, Ẩm thực Việt Nam

Nem chua, một món khai vị truyền thống của Việt Nam, được làm từ thịt lợn được lên men và ướp muối trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày. Đây là một quy trình công phu, nơi thịt lợn được băm nhỏ, trộn lẫn với da lợn thái sợi, gia vị, ớt và tỏi. Sau đó, hỗn hợp này được gói trong lá chuối và đặt trong điều kiện lên men để tạo ra hương vị đặc trưng của nem chua.

Với hương vị ngọt, mặn, cay và chua, nem chua thường được thưởng thức như một món khai vị hoặc một món ăn nhẹ, thường được kết hợp với tương ớt hoặc có thể nướng. Món này thường được thấy trong các dịp lễ Tết Nguyên đán tại nhiều tỉnh thành khác nhau của Việt Nam, như Thanh Hóa và Đồng Tháp.

Nem chua, Món ăn cay, Taste Atlas, Ẩm thực Việt Nam

Ngoài nem chua, danh sách cũng gồm các món ăn đặc trưng khác của châu Á như gà xào sả ớt Trùng Khánh của Trung Quốc, cá nướng Ikan bakar của Indonesia, và nước sốt ớt "nam phrik" của Thái Lan, cùng với cà ri xanh kiểu Thái Gaeng kiew.

Danh sách được tổng hợp từ sự đóng góp của các chuyên gia ẩm thực và thực khách, dựa trên tiêu chí như nổi tiếng, tính đặc sản địa phương, hương vị đặc biệt và sự ưa thích của đông đảo người thưởng thức. Đây là một hướng dẫn hữu ích cho những du khách yêu thích khám phá ẩm thực khi đi du lịch.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com