Bill Bill
17/12/2021 04:15:26

Top 5 lí do vì sao người dùng Windows chuyển sang Apple

Mỗi năm Windows dường như mất nhiều người dùng hơn vào tay Apple. Dưới đây là những lí do giải thích vì sao người dùng lại có xu hướng này.

Theo MUO, đã từng có thời điểm trong lịch sử công nghệ khi Apple là một công ty trẻ đang cố gắng giành lấy miếng bánh của Microsoft. Tuy nhiên, chỉ trong vài năm, cục diện đã thay đổi và Apple đã trở thành công ty dẫn đầu về công nghệ, văn hóa và đổi mới.

Nhưng Apple có gì đặc biệt? Và tại sao Windows lại mất đi vị thế? Toplist dưới đây sẽ lí giải một phần nào nguyên nhân mà Windows đang mất dần người dùng vào tay Apple.

Top 5 lí do vì sao người dùng Windows chuyển sang Apple

Thiết kế vượt thời gian

Windows đã là một nhà tiên phong lâu đời trong ngành công nghệ. Trên thực tế, chúng ta nợ Windows về nhiều đổi mới như ổ đĩa CD-ROM và sự chuyển đổi sang bộ xử lý Intel Pentium. Tuy nhiên, theo thời gian, người dùng laptop Windows đã quen với sự phát triển của nó.

Chỉ thông qua ngoại hình, nhiều người dùng Windows có thể xác định được năm nào một mẫu máy nhất định được phát hành. Bên cạnh đó, hệ điều hành Windows thường được liên kết với một số nhà sản xuất. Người dùng ít cảm nhận được sự nhất quán trong thiết kế máy tính xách tay Windows.

Mặt khác, sau khi ra mắt chiếc máy tính xách tay đầu tiên, Apple vẫn giữ nguyên thiết kế này trong nhiều năm. Vì lý do này, các mẫu MacBook ngày nay có kiểu dáng đẹp vượt thời gian, không làm cho nó trông lỗi thời như các mẫu máy cùng thời.

Nói tóm lại, các thiết bị của Apple luôn có phong cách riêng.

Tích hợp đám mây liền mạch

Sử dụng tích hợp iCloud, Apple tạo ra một thế giới nơi tất cả các thiết bị của họ sống hài hòa. Các tính năng như iMessage, Handoff và AirDrop giúp iPhone, iPad và Mac có thể hoạt động đồng thời như một thiết bị.

FindMy Network cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tích hợp không chỉ các sản phẩm Mac của mình mà còn cả loạt thiết bị ngoại vi ngày càng tăng của Apple, bao gồm AirTags, AirPods và các phụ kiện tương thích với MagSafe khác như bao da và ví da.

Người dùng Windows chuyển sang Apple

Ngoài ra, Apple cam kết phát hành một vài thiết bị cùng một lúc. Ngoài việc tương thích với hệ thống của nó, mỗi thiết bị là một mảnh ghép hoàn toàn phù hợp trong hệ sinh thái.

Để so sánh, Microsoft có OneDrive, dịch vụ đám mây hàng đầu của hãng. Không giống như iCloud, Microsoft OneDrive nổi tiếng nhờ tích hợp với Office 365, gói công cụ sản phẩm chính của nó, bao gồm Word, PowerPoint, Excel và các chương trình cổ điển khác. Với OneDrive, người dùng có thể đồng bộ tiến trình và tệp trong các công cụ của họ trên các thiết bị.

Tuy nhiên, với trọng tâm hợp tác mạnh mẽ, Microsoft OneDrive chủ yếu nhắm mục tiêu đến các chuyên gia và tổ chức. Vì lý do này, nó thường được kết hợp với công việc và không nhất thiết cho những thứ như sử dụng cá nhân hoặc giải trí. Nó cũng không thể tự tích hợp trên toàn bộ hệ điều hành theo cách mà iCloud có thể làm.

Định vị thân thiện với môi trường

Qua nhiều thế hệ, những thay đổi về giá trị đã ảnh hưởng đến cách khách hàng chọn tiêu tiền của họ. Mặc dù thế hệ Z hiện chỉ mới bắt đầu tham gia vào lực lượng lao động, nhưng họ có khả năng trở thành phân khúc chiếm ưu thế về sức mua trong tương lai. Với việc biến đổi khí hậu là mối quan tâm hàng đầu, có một xu hướng rõ ràng là hướng tới tính bền vững.

Cùng với một hệ điều hành độc quyền, Apple còn kiểm soát chặt chẽ hơn các quy trình sản xuất và chuỗi cung ứng của mình. Với điều này, Apple là một trong số các thương hiệu cam kết mạnh mẽ trong việc giảm khó thải carbon ra môi trường. Ngoài ra, Apple đã định vị mình là một công ty thân thiện với môi trường, đặc biệt là sau khi ra mắt iPhone 13.

Trong khi đó, Windows của Microsoft khó làm được điều này vì hệ sinh thái của họ bao gồm quá nhiều nhà sản xuất khác nhau.

Tập trung vào việc bảo mật và quyền riêng tư

Ngày nay, nhiều người dùng đã vỡ mộng với lượng dữ liệu bị thu thập trên internet. Trong khi cả Windows và Apple từ lâu đã định vị mình là những thương hiệu quan tâm đến quyền riêng tư của người tiêu dùng, Apple đang dần bứt phá và dẫn đầu.

Người dùng Windows chuyển sang Apple

Khi nói đến quyền riêng tư, Microsoft đã rất nỗ lực trong việc tạo ra các phân loại dữ liệu có thể được sử dụng để bảo vệ quyền riêng tư cho các công cụ cộng tác của mình. Mặc dù động thái này chắc chắn làm hài lòng những khách hàng chuyên nghiệp của mình, nhưng Apple lại có một cách tiếp cận khác.

Vào năm 2021, Apple đã triển khai nhãn quyền riêng tư và các cách nhanh chóng để người dùng chọn không theo dõi bởi các ứng dụng trong App Store. Với những động thái này, Apple nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của những người dùng bình thường, những người thích tiết lộ càng ít dữ liệu càng tốt cho các công ty đang tìm kiếm lợi nhuận từ chúng.

Ngoài ra, Apple từ lâu đã được hưởng lợi từ nhận thức tích cực liên quan đến bảo mật được cho là của mình. Do có quyền kiểm soát cả phần cứng và phần mềm, Apple có sự kiểm soát chặt chẽ hơn đối với nhiều nhà phát triển ứng dụng. Họ kiểm soát ứng dụng trước khi chúng được tung ra cho người dùng.

Apple trở thành một biểu tượng

Ngay cả những người hâm mộ Apple cũng sẽ thừa nhận rằng không phải lúc nào họ cũng có khả năng chi trả cho các thiết bị. Mặc dù Apple đã giới thiệu các thiết bị giá rẻ hơn trong thời gian gần đây, nhưng nhiều người tiêu dùng sẽ thừa nhận rằng bạn có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn khi sử dụng máy Windows.

Trong một thời gian dài, Windows được coi là máy tính dành cho những người dùng nhiều quyền lực. Trên thực tế, thương hiệu của nó đồng nghĩa với các ứng dụng như Word, PowerPoint và Excel, mà mọi doanh nghiệp và tổ chức học tập lớn đều đăng ký.

Tuy nhiên, Apple đã thành công trong việc định vị mình là một thương hiệu đầy khát vọng. Với mức giá cao và quảng cáo hướng đến phong cách sống, Apple không chỉ bán sản phẩm mà còn bán cả vẻ ngoài của sự sung túc.

Không giống như Windows, Apple thực hiện điều này với tầm nhìn xa hơn với các quy tắc khác nhau về hướng dẫn vị trí sản phẩm của mình. Theo đạo diễn phim Rian Johnson, như The Guardian đã đưa tin, Apple chỉ để các sản phẩm của mình xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nếu chúng được những người tốt sử dụng (và ai cũng muốn trông giống những người giàu có, tốt bụng).

Microsoft vs. Apple: Ai sẽ thắng?

Có thời điểm, Microsoft là vua về sức mạnh xử lí. Nhưng Apple chứng minh cần nhiều hơn thế để lôi kéo khách hàng. Mặc dù vậy, điều này không ngăn được Apple phát triển công nghệ có thể sánh ngang với Microsoft.

Tuy nhiên, Microsoft vẫn không mất hẳn vị thế của mình. Microsoft vẫn là hệ điều hành ưa thích của nhiều tập đoàn vì các biện pháp bảo mật linh hoạt, các game thủ vì đề xuất đáng giá tiền và những người quan tâm đến việc nhận được giá trị tốt nhất.

Apple không phải là người chiến thắng rõ ràng trong cuộc chiến chống lại Microsoft. Khi người tiêu dùng chú trọng vào ví tiền của họ, Microsoft vẫn là một lựa chọn phổ biến hơn.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.