Ngày 3/6, TikTok công bố ra mắt chính thức TikTok for Artists, nền tảng chuyên biệt dành cho các nghệ sĩ âm nhạc với mục tiêu giúp họ phát triển sự nghiệp, tăng tương tác và quản lý hiệu quả các chiến dịch quảng bá trên nền tảng video ngắn này.
TikTok for Artists mang đến các số liệu chi tiết như: lượng người xem, số bài đăng, lượt tương tác với từng ca khúc, cũng như hiệu suất các bài đăng có sử dụng âm nhạc của nghệ sĩ. Ngoài ra, hệ thống còn phân tích dữ liệu về người theo dõi — bao gồm độ tuổi, ngôn ngữ và giới tính — giúp nghệ sĩ hiểu rõ hơn về đối tượng khán giả của mình.
Không chỉ có dữ liệu, nền tảng còn đi kèm các hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng tính năng TikTok, hỗ trợ chiến lược xây dựng nội dung, cùng với nhiều tài nguyên khác dành riêng cho các nghệ sĩ và đội ngũ của họ.
Song song với đó, TikTok cũng giới thiệu tính năng mới mang tên “Pre-Release”, cho phép nghệ sĩ quảng bá album sắp ra mắt và cho người hâm mộ đặt trước album trên Spotify hoặc Apple Music. Album sẽ tự động xuất hiện trong thư viện của họ khi phát hành chính thức.
Việc ra mắt TikTok for Artists diễn ra chỉ vài tháng sau khi công ty mẹ ByteDance quyết định ngừng dịch vụ nghe nhạc TikTok Music, để tập trung vào chiến lược biến TikTok thành trung tâm khám phá và lan tỏa âm nhạc trên toàn cầu.
TikTok hiện là nền tảng đóng vai trò lớn trong việc tạo nên các trào lưu âm nhạc, bài hát viral, giúp hàng loạt ca khúc và nghệ sĩ trở nên nổi tiếng. Với TikTok for Artists, công ty kỳ vọng sẽ tạo thêm công cụ hữu ích để giúp nghệ sĩ tiếp cận khán giả hiệu quả hơn, từ đó mở rộng sức ảnh hưởng và lượng người hâm mộ.
Hiện tại, TikTok for Artists đã khả dụng tại hơn 25 quốc gia bao gồm Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ai Cập, Ả Rập Saudi... và sẽ tiếp tục mở rộng đến nhiều thị trường khác trong thời gian tới.