Minh Minh
26/09/2022 14:05:54

Startup xe máy điện DAT BIKE bị triệu hồi do lỗi khung xe nghiêm trọng

Theo thông tin từ cục đăng kiểm, thương hiệu xe máy điện Dat Bike sẽ triệu hồi khoảng 800 xe liên quan đến lỗi có thể gây nứt khung xe trong quá trình sử dụng. Đợt triệu hồi bắt đầu từ giữa tháng 9 và kéo dài trong một năm.

Đợt triệu hồi với quy mô toàn quốc, áp dụng với 800 xe máy diện của thương hiệu Dat Bike bị ảnh hưởng và thời gian khắc phục cho mỗi xe khoảng 5 giờ làm việc.

Theo thông tin từ cục đăng kiểm, thương hiệu xe máy điện Dat Bike sẽ triệu hồi khoảng 800 xe liên quan đến lỗi có thể gây nứt khung xe trong quá trình sử dụng. Đợt triệu hồi bắt đầu từ giữa tháng 9 và kéo dài trong một năm.

xe máy điện Dat Bike

Dat bike vướng lỗi khung xe nghiêm trọng, thu hồi ngay trong tháng 9. Ảnh: tinhte

Khung xe được xem là phần cốt lõi quyết định độ ổn định và an toàn của phương tiện. Bộ phận này phải đủ chắc chắn và cứng cáp để chịu tải cho động cơ, các chi tiết khác của xe cũng như người lái, người ngồi sau và cả hành lý.

Dat Bike phát hiện trên mẫu xe Weaver 200 và Weaver 200A có một lỗ khoan nhầm vị trí, do nhà sản xuất khung xe đã không làm đúng thiết kế ban đầu.

Lỗi này có thể gây ra hiện tượng nứt khung xe sau một thời gian sử dụng, đặc biệt trong các trường hợp sử dụng liên tục và chở nặng gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe.

Thời gian triệu hồi và khắc phục lỗi Dat Bike

Theo Dat Bike, công ty chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng xe. Thương hiệu xe máy điện này khuyến cáo người dùng cần nhanh chóng mang xe tới trung tâm của hãng để được kiểm tra và khắc phục.

Thời gian triệu hồi kéo dài trong một năm theo quy định nhà nước. Tuy nhiên, hãng dự kiến sẽ xử lý sự cố trong khoảng 2 tháng, chi phí khắc phục sẽ do Dat Bike chi trả.

Hiện tại, Dat Bike có một nhà máy tại TPHCM. Xe sẽ được chuyển về cơ sở này để khắc phục lỗi. Theo đại diện hãng, sự cố đến từ việc bên gia công khung xe khoan nhầm lỗ trên khung cách vị trí thiết kế tiêu chuẩn 1-2 mm. Các lô xe tiếp theo, Dat Bike cho biết đã khắc phục ngay từ khâu sản xuất.

Xe máy điện Datbike

Người tiêu dùng đã mua xe Datbike nên nhanh chóng mang xe tới hãng để kiểm tra. Ảnh: Dat bike

Thương hiệu xe máy điện Dat Bike

Dat Bike là thương hiệu xe máy điện Việt Nam, được sáng lập năm 2019 bởi ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, một kỹ sư phần mềm.

Weaver là sản phẩm đầu tiên của tên tuổi này, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km trong 3 giây, tốc độ tối đa 80 km/h. Xe có thể di chuyển quãng đường 100km sau 3h sạc. Sau đó, Dat Bike tung bản Weaver 200 với nâng cấp chính đến từ việc tăng quãng đường di chuyển và rút ngắn thời gian sạc.

Xe máy điện Dat Bike

Xe máy điện Dat Bike Weaver 200. Ảnh: Dat Bike

Xe của Dat Bike mang hơi hướng hoài cổ nhưng cho khả năng vận hành êm ái và thân thiện với môi trường do dùng động cơ điện. Kiểu dáng lạ giúp sản phẩm tạo khác biệt trên thị trường, song nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng mẫu xe Weaver cũng tương đối "kén" người dùng.

Tính đến tháng 4/2022, startup xe máy điện Việt Nam đã huy động được tổng cộng 10 triệu USD kể từ khi Dat Bike được thành lập.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.