Hồi năm 2019, ác nhà quản lý từ Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) đã yêu cầu Samsung xử lý một số quảng cáo được phát sóng trên truyền hình quốc gia và được dán trên biển quảng cáo hoặc xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội.
Các quảng cáo tuyên bố rằng bảy mẫu điện thoại Samsung Galaxy có khả năng chống nước ở độ sâu 5 feet trong tối đa 30 phút. Hình ảnh quảng cáo cho thấy những chiếc điện thoại được sử dụng trong điều kiện nước bắn tung tóe tại hồ bơi và bãi biển.
Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng kiểm tra, họ phát hiện khả năng kháng nước của điện thoại Samsung hay nhiều điện thoại khác chỉ áp dụng cho nước ngọt. Chúng có thể sẽ gặp vấn đề với nước biển hoặc nước có chứa clo trong hồ bơi.
Samsung đã chấp nhận mức phạt 14 triệu USD và hứa sẽ điều chỉnh các quảng cáo của mình cho hợp lý hơn trong tương lai.