Samsung tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội ở phân khúc flagship, bất chấp những lời chỉ trích về sự chậm đổi mới trong thiết kế và công nghệ.
Theo nguồn tin từ iUniverse – chuyên gia rò rỉ có uy tín về Samsung, mẫu Galaxy S25 Ultra đã tiêu thụ được 8,39 triệu máy chỉ trong 5 tháng kể từ khi lên kệ. Đây là con số vượt xa so với những gì các đối thủ Trung Quốc đạt được.
Số liệu từ Lei Technology cho biết Xiaomi 15 Ultra chỉ bán được 566.000 máy. Trong khi đó, Vivo X200 Ultra và Oppo Find X8 Ultra lần lượt đạt doanh số 219.000 và 210.000 máy. Tổng cộng, ba hãng này chưa tới 1 triệu máy – chỉ bằng 1/8 thành tích của Samsung.
Yếu tố then chốt giúp Samsung duy trì sức bán tốt là mạng lưới phân phối toàn cầu. Hãng Hàn Quốc bán được điện thoại cao cấp qua hợp đồng nhà mạng tại nhiều thị trường lớn như Hàn Quốc, châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Trong khi đó, flagship Trung Quốc thường chỉ phổ biến ở các thị trường mới nổi, hạn chế về kênh phân phối chính thống.
Về sản phẩm, Galaxy S25 Ultra vẫn giữ lối thiết kế vuông vắn đặc trưng, dùng khung titan và tích hợp bút S Pen. Camera chính 200 MP giúp máy tách biệt khỏi cuộc đua cảm biến 1 inch đang phổ biến ở các đối thủ.
Tuy nhiên, dòng flagship của Samsung thường bị đánh giá là "nâng cấp nhỏ giọt". Những thay đổi về thiết kế, tính năng hàng năm không đủ tạo nên đột phá so với thế hệ trước.
Trong khi đó, điện thoại Trung Quốc lại gây ấn tượng với camera mạnh, zoom xa và phần cứng cao cấp. Nhưng thiết kế có phần trùng lặp, với cụm camera tròn cỡ lớn chiếm phần lớn mặt lưng.
Dù thua kém về chất lượng hình ảnh so với Xiaomi 15 Ultra hay Find X8 Ultra, Galaxy S25 Ultra vẫn giữ vững vị thế nhờ khả năng cập nhật phần mềm nhanh, hệ sinh thái AI toàn diện và độ phủ thị trường toàn cầu.