Những khả năng chỉ có ở người Saiyan
Bill Bill
02/08/2022 13:24:28

Những khả năng chỉ có ở người Saiyan

Người Saiyan sở hữu những khả năng đặc biệt giúp họ trở thành chiến binh hùng mạnh nhất vũ trụ 7 viên ngọc rồng (Dragon Ball).

Dragon Ball Z (7 viên ngọc rồng) là bộ truyện đã trở thành tác phẩm kinh điển không chỉ với trẻ em mà còn cả người lớn khắp thế giới. Trong vũ trụ của Dragon Ball Z, người Saiyan nổi lên là những chiến binh hùng mạnh, luôn sở hữu chiến ý mãnh liệt.

Người Saiyan, 7 viên ngọc rồng, dragon ball

Người Saiyan có ngoại hình giống người Trái đất trừ việc sở hữu thêm 1 chiếc đuôi. Về tính cách, họ có phần hiếu chiến, hiếu thắng và điều này giúp họ rèn luyện từ nhỏ để trở thành những chiến binh giỏi nhất.

Trong khắp vũ trụ, người Saiyan chính là ác mộng của nhiều chủng tộc. Họ đi đến đâu là tàn phá, giết chóc và xâm lược đến đó. Điều này chỉ chấm dứt khi hình tinh của người Saiyan bị Frieza áp đặt sự thống trị.

Tại sao người Saiyan lại hùng mạnh như vậy? Xuyên suốt trận, chúng ta có thể thấy tạo hóa đã ưu ái cho chủng tộc này nhiều khả năng ưu việt mà ít có chủng tộc nào sánh được.

Sinh ra đã được ưu ái sức mạnh thể chất, tinh thần để trở thành những chiến binh

Saiyan là chủng tộc ‘con cưng’ của trời đất. Họ sở hữu thể chất vượt trội so với nhiều chủng tộc khác. Khả năng bền bỉ, thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau là điểm mạnh của người Saiyan.

Người Saiyan, 7 viên ngọc rồng, dragon ball

Trẻ con Saiyan ngay từ khi sinh ra đã sở hữu sức mạnh và khả năng phục hồi tuyệt vời. Ngoài ra, mỗi lần bị thương và hồi phục, sức mạnh của người Saiyan lại tăng lên gấp nhiều lần. Càng đáng sợ hơn khi người Saiyan lại thích liên tục mài dũa mình qua chiến tranh để trở nên hoàn thiện hơn.

Một đặc điểm thú vị của người Saiyan là chiếc đuôi. Đây vừa là điểm yếu, vừa là điểm mạnh của họ. Mỗi khi trăng tròn, chiếc đuôi ấy chính là chìa khóa để người Saiyan biến hình thành khỉ khổng lồ với sức phá hoại không thể đong đếm.

Người Saiyan, 7 viên ngọc rồng, dragon ball

Tuy nhiên, khi bị ai đó nắm đuôi, người Saiyan sẽ gần như mất hết sức mạnh. Tuy nhiên, các thế hệ người Saiyan sau này bằng ý chí của mình đã dần khắc phục được điểm yếu chết người này.

Môi trường sống khắc nghiệt

Trọng lực ở hành tinh của người Saiyan cao hơn rất nhiều so với các nơi khác. Đương cử là Trái đất. Khi người Saiyan lần đầu đến Trái đất, họ chỉ cần nhún chân nhẹ là có thể bay rất xa mà không cần tốn chúc sức lực nào.

Người Saiyan, 7 viên ngọc rồng, dragon ball

Chính môi trường khắc nghiệt cũng góp phần rèn luyện, kích hoạt các tiềm năng cơ thể của người Saiyan.

Sở hữu các năng lực siêu nhiên

Chủng tộc Saiyan sở hữu sức mạnh thể chất vượt trội. Họ không chỉ có chỉ số sức mạnh cực cao mà còn cực kỳ nhanh nhẹ. Trong các trận chiến căng thẳng, phạn xạ thần kinh của người Saiyan cực nhanh. Điều này giúp họ theo kịp hành động của đối phương và đưa ra phương án ứng phó tối ưu nhất.

Năng lực siêu nhiên tiếp theo là khả năng tự phục hồi. Tuy nhiên, cách phục hồi của họ khác với việc có thể mọc ra các bộ phận mới như người Namek hay Cell sau này. Các chiến binh Saiyan thường phục hồi rất nhanh và không để lại di chứng sau các trận chiến.

Người Saiyan, 7 viên ngọc rồng, dragon ball

Ngoài ra, trong hoàn cảnh thập tử nhất sinh, khi sức mạnh nội tại gần như cạn kiệt, người Saiyan thường có khả năng kích thích sức mạnh tiềm ẩn của cơ thể để tăng level lên một cấp độ cao hơn. Khỉ con Songoku đã từng nhiều lần chiến thắng kẻ thù nhờ vào việc gia tăng sức mạnh ở những thời điểm then chốt như vậy.

Một trong những vũ khí hàng đầu của người Saiyan là Ki. Họ sử dụng Ki với nhiều mục đích khác nhau, trong đó hiệu quả nhất vẫn là áp dụng trong chiến đấu.

Người Saiyan, 7 viên ngọc rồng, dragon ball

Trong truyện, Ki là một dạng năng lượng có sẵn bên trong mỗi chiến binh. Thông qua việc mài giũa để gia tăng Ki, từ đó đột phá các rào cản về sức mạnh.

Người Saiyan, 7 viên ngọc rồng, dragon ball

Khả năng đặc biệt nhất của họ có lẽ là việc biến hình thành Siêu Saiyan. Đây luôn được xem là trạng thái mạnh mẽ nhất mà một người Saiyan có thể có được. Ở trạng thái này, tất cả các yếu tố như sức mạnh, sự nhanh nhẹn, khả năng phản ứng đều tăng lên theo cấp số nhân.

Giờ thì các Men đã hiểu vì sao người Saiyan là chủng tộc hùng mạnh nhất vũ trụ Dragon Ball rồi chứ.


   
0 bình luận     0 lượt thích