Bill Bill
24/10/2022 20:22:22

Những biển số sẽ ‘hot’ khi đấu giá

Theo quan niệm của nhiều người chơi xe thì họ luôn ưu tiên cho các biển số ngũ linh, tứ quý hay biển số mang ý nghĩa lộc phát, phát lộc.

Nhiều chủ phương tiện đang trong ngóng chính sách cho đấu giá biển số xe của nhà nước để tậu cho mình những biển số đẹp, hợp với sở thích hay phong thủy cá nhân.

Vậy đâu là những biển số xe đẹp đang được giới chơi xe chờ đợi đấu giá?

Biển số tứ quý, ngũ linh

Quan điểm của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì tứ quý, ngũ linh là những biển số đẹp về mặt phong thủy, mang lại may mắn cho người sở hữu. Số lượng biển số tứ quý, ngũ linh trong dãy số không nhiều nên đây là hàng hiếm luôn được các chủ xe săn lùng.

biển số đẹp, đấu giá biển số đẹp

Nổi tiếng nhất ở Việt Nam vào thời điểm này có thể kể đến chiếc Rolls - Royce Phantom đời 2007 mang biển tứ quý 8 của ông Nguyễn Hồng Hải hay mẫu xe Audi R8 V10 Spyder mang biển 51H - 588 88 hiện thuộc sở hữu của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ.

Số tiến

Số tiến (theo thứ tự tự nhỏ đến lớn) theo quan niệm sẽ giúp cho chủ sở hữu ăn nên làm ra, đường công danh sự nghiệp tiến tới. Vì vậy, nếu không ‘gớ’ được biển ngũ linh, tứ quý thì biển số tiến cũng là một lựa chọn hấp dẫn với nhiều người.

biển số đẹp, đấu giá biển số đẹp

Đặc biệt, người chơi xe thường thích các dãy số tiến có đuôi kết thúc bằng các số như 6,8 (vì được phát âm giống lộc, phát), ví dụ 5678…

Biển số phát lộc, lộc phát

Biển số phát lộc, lộc phát chỉ những biển số chứa cặp số 68,86. Theo quan niệm dân gian, số 6 được đọc là "lục", mang ý nghĩa "lộc" tức tiền tài, số 8 được đọc là "bát", mang ý nghĩa "phát" tức tiến lên, tăng lên. Vì vậy, cặp số 68, 86 thường được xem như cặp số phát tài, phát lộc, đặc biệt có ý nghĩa với những người làm ăn, buôn bán.

biển số đẹp, đấu giá biển số đẹp

Ngoài ra, còn nhiều trường phái chơi số xe khác như số gánh (là loại biển số mà các con số đối xứng qua số đứng giữa, tựa như hình ảnh chiếc đòn gánh có trục giữa). Ví dụ như biển số gánh trên mẫu siêu xe Ferrari 488 GTB từng thuộc sở hữu của ca sĩ Tuấn Hưng.

Số xe theo ngày sinh cũng được nhiều người yêu thích vì mang ý nghĩa cá biệt, không đụng hàng với người khác.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.