Vân Du Vân Du
04/08/2024 12:44:09

Ngã từ bàn cân cháu bé 6 tháng tuổi phải nhập viện

Chuyên trang Sức khỏe 24h - Tạp chí Sức khỏe cộng đồng đưa tin, sau khi đưa bé K.A cho nhân viên trung tâm tiêm chủng C đi khám sàng lọc, cháu bé đã bị ngã từ trên bàn cân và phải nhập viện cấp cứu.

Cụ thể, Sức khỏe 24h đưa tin, ngày 02/08/2024, cháu bé B.K.A (6 tháng tuổi) được gia đình đưa đến Trung tâm tiêm chủng C tại tỉnh Đăk Lắk để tiêm chủng. Tại đây, trong khi lúc khám sàng lọc trước khi tiêm chủng, gia đình đã đưa cháu bé cho nhân viên của trung tâm để kiểm tra cân nặng. Sau khi đặt cháu bé lên cân thì xảy ra sự việc cháu bé bị rơi từ bàn cân ngã xuống đất.

Thấy con bị ngã khóc tím tái, gia đình đã bồng bé lên và vội vã đưa đến bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Mê Thuột để cấp cứu. 

Hiện tại gia đình đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh để điều trị

Hiện tại gia đình đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh để điều trị

Trước đó Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có công văn gửi Bệnh viện quận 11 và Bệnh viện đa khoa Xuyên Á để nghị cung cấp thông tin liên quan đến trường hợp gặp sự cố bất lợi sau tiêm chủng tại trung tâm tiêm chủng ở Hồ Chí Minh. Đó là trường hợp chị L.T.Q.N (18 tuổi, ngụ tại quận 11) đã đến trung tâm tiêm chủng quận Tân Bình vào ngày 2/7 để tiêm hai mũi vắc xin (Bexsero phòng viêm màng não mô cầu và Twinrix phòng viêm gan A và B). Bệnh nhân này được tiêm hai mũi cách nhau khoảng 1 phút. Sau khi tiêm mũi 2 loại vắc xin chị N đã xảy ra hiện tượng chóng mặt, mệt và ngất. Bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện quận 11 để cấp cứu và tiếp tục theo dõi phản vệ độ III sau tiêm vắc xin.

Trường hợp thứ 2 là chị D.C.T (17 tuổi ở Long An). Chị N đến trung tâm tiêm chủng ở huyện Củ Chi để tiêm vắc xin Twinrix. Sau khi tiêm xong đã xảy ra tình trạng sốc phản vệ và được xử lý cấp cứu. Sau đó bệnh nhận được chuyển đến bệnh viện đa khoa Xuyên Á trên địa bàn để được tiếp tục theo dõi.


   
0 bình luận     0 lượt thích