Bill Bill
19/08/2022 11:46:05

Nậm Cang phủ vàng mùa lúa chín

Nậm Cang mùa này đẹp như tranh vẽ với sắc vàng óng ánh của những triền lúa đã vào mùa thu hoạch.

Những ngày này, các bạn trẻ mê xê dịch đang rỉ tai nhau lên Nậm Cang, Sa Pa để săn ‘lúa chín’.

Hoàng Thùy Dương, 31 tuổi, blogger du lịch ở Bắc Giang chia sẻ đã dành những tuần đầu tháng 8 để khám khá Sa Pa. Cô lần lượt để lại bước chân ở những bản làng xa trung tâm như Tả Phìn, Tả Van, Hầu Thào, hồ Séo Mý Tỷ. Cô gái trẻ cho biết mình như bị hút hồn bởi sắc vàng óng ánh mùa này ở Nậm Cang.

Nậm Cang, Sa Pa, săn lúa chín

Cô chia sẻ: “Mình từng ngắm mùa lúa chín ở Mù Cang Chải. Khung cảnh hùng vĩ, đẹp mắt, không hổ danh top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới song tới Sa Pa, mình cũng rất ngỡ ngàng vì vẻ đẹp của những thung lũng lúa ở Nậm Cang, Nậm Than, trùng điệp và thơ mộng không kém”.

Nậm Cang, Sa Pa, săn lúa chín

Theo tìm hiểu của blogger này, những thửa ruộng bậc thang ở đây đã có từ ngàn xưa. Hàng năm, cứ mỗi độ tháng 7, tháng 8, khi lúa lên đồng và chín vàng, cả bản làng như bừng sáng như một bức tranh rực rỡ, óng ánh.

Nậm Cang, Sa Pa, săn lúa chín

Nậm Cang, Sa Pa, săn lúa chín

Theo nhiều người có kinh nghiệm du lịch Sa Pa, khoảng tháng 8-9 là thời điểm lí tưởng để khám phá vùng đất này. Nhiệt độ khoảng 25-26 độ khá mát mẻ nên du khách có thể thoải mái thực hiện các chuyến đi khám phá từng ngóc ngách Sa Pa của mình.

Nậm Cang, Sa Pa, săn lúa chín

Nậm Cang, Sa Pa, săn lúa chín

Do tháng này Sa Pa cũng có nhiều mưa nên Dương cho biết muốn săn những khung hình đẹp về cảnh lúa chín vàng, bạn nên lựa những ngày nắng tốt. Tốt nhất là bạn hãy dự phòng chuyến đi này từ 3 ngày trở lên để không cảm thấy tiết nuối vì lỡ dịp mưa gió không chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của thiên nhiên.

Ảnh: Dương Dương Blog, Gôn Râu

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.